Đời sống - Xã hội

Trao tiền hỗ trợ làm nhà và bàn giao nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo

10:33, 15/05/2020
Chiều 14/5, các huyện Đô Lương và huyện Diễn Châu trao tiền hỗ trợ làm nhà và bàn giao nhà đại đoàn kết cho các gia đình thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

*Liên đoàn lao động huyện Đô Lương đã tổ chức khởi công xây dựng 2 nhà mái ấm công đoàn cho 2 đoàn viên khó khăn tại xã Tràng Sơn và xã Xuân Sơn.

Khởi công mái ấm công đoàn cho cô giáo Nguyễn Cảnh Hà - trường mầm non Tràng Sơn.

Hai đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn được liên đoàn lao động tỉnh Nghệ An và huyện Đô Lương xét duyệt và quyết định hỗ trợ xây dựng nhà mái ấm công đoàn đợt này bao gồm: cô giáo Nguyễn Cảnh Hà sinh năm 1985, hiện đang là giáo viên hợp đồng trường mầm non xã Tràng Sơn. Cô Hà có hoàn cảnh chồng không có việc làm ổn định, bản thân cô và con bị bệnh phải thường xuyên đau ốm phải đi viên điều trị, chi phí rất tốn kém. Hiện nay, gia đình cô chưa có nhà ở phái thuê trọ tại xóm 2, xã Tràng Sơn.

Trao tiền 20 triệu đồng  hỗ trước đợt 1 cho gia đình cô giáo Nguyễn Cảnh Hà

Mái ấm công đoàn thứ 2 được khởi công xây dựng cho đoàn viên Nguyễn Thị Hoài – công nhân may nhà máy may KiDo Vinh tại xóm 7 xã Xuân Sơn. Chị Hoài có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, từ khi sinh ra chị bị khuyết tật nên cơ thể phát triển không bình thường. Hiện tại chị là mẹ đơn thân nuôi con nhỏ dưới 2 tuổi và mẹ già. Cả gia đình sống căn nhà nhỏ  hơn 10m2 lâu năm đã xuống cấp. Mọi chi tiêu sinh hoạt hàng ngày phụ thuộc vào đồng lượng công nhân may của chị

Khởi công xây dựng mái ấm công đoàn cho chị Nguyễn Thị Hoài - công nhân công ty may KIDO Vinh

Được biết, mỗi ngôi nhà sẽ được Liên đoàn lao động tỉnh và huyện hỗ trợ xây dựng mới 40 triệu đồng-được trích từ nguồn quỹ mái ấm công đoàn do đoàn viên công đoàn trên toàn tỉnh ủng hộ hàng năm. Ngoài ra, LĐLĐ huyện Đô Lương kêu gọi đoàn viên tại công đoàn cơ sở quyên góp ủng hộ thêm để các đoàn viên trên hoàn thành ngôi nhà theo kế hoạch.

Huy Khôi 

*Dịp này, Ủy ban MTTQ huyện Diễn Châu phối hợp với MTTQ xã Diễn Lâm, tổ chức lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Nguyễn Văn Cần ở xóm 4 xã Diễn Lâm. 
Gia đình ông Nguyễn Văn Cần thuộc diện hộ nghèo của xã, hiện nay vợ chồng ông và đứa con nhỏ đang sống với người anh trai không lập gia đình. Bản thân ông bị mù bẩm sinh, còn vợ và anh trai cũng bị bệnh về mắt, nên cuộc sống gia đình gặp rất nhiều khó khăn, phải sống trong ngôi nhà xuống cấp. Đầu tháng 4/2020, được Ủy ban MTTQ huyện hỗ trợ 40 triệu đồng và UBND xã Diễn Lâm hỗ trợ một số nguyên vật liệu trị giá trên 15 triệu đồng, đã tạo động lực để gia đình ông vay mượn thêm đầu tư làm được ngôi nhà mới có diện tích gần 50m2 trị giá 120 triệu đồng. Sau hơn một tháng khởi công, ngôi nhà mới hoàn thành đưa vào sử dụng, đã tạo điều kiện cho gia đình ông Nguyễn Văn Cần ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất.

Đại diện MTTQ huyện và lãnh đạo xã Diễn Lâm trao tiền hỗ trợ làm nhà cho gia đình ông Nguyễn Văn Cần.

Được biết theo kế hoạch, trong năm 2020 toàn huyện Diễn Châu sẽ có 21 gia đình nghèo được hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết và 3 gia đình được hỗ trợ sửa chữa lại nhà ở. Đến thời điểm này, đã có 7 gia đình được hỗ trợ xây dựng nhà ở mới với mức từ 30- 40 triệu đồng/ nhà. Đây là những công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020- 2025.

                           Mai Sao

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện