Đời sống - Xã hội

Chăm sóc sức khỏe sinh sản miễn phí cho 600 lượt phụ nữ miền núi Quỳ Hợp

14:54, 05/06/2020
Ngày 5/6, Chi cục dân số/KHHGĐ tỉnh phối hợp với Bệnh viên Việt An tổ chức khám, chăm sóc sức khỏe sinh sản miễn phí cho 360 chị em trong độ tuổi từ 15-49 trên địa bàn 2 xã Châu Thành và Châu Quang (Quỳ Hợp).

Hoạt động đã thăm khám và tư vấn sức khỏe đợt này cho 360 phụ nữ với 600 lượt khám phụ khoa, soi cổ tử cung, siêm âm âm đạo, cung cấp thuốc điều trị phụ khoa miễn phí ở 2 xã Châu Thành và Châu Quang vớ tổng trị giá hơn 70 triệu đồng. 

Các chị em phụ nữ xã vùng cao Châu Thành đến khám sức khỏe sinh sản.

Đây là lần đầu tiên, phụ nữ ở 2 xã Châu Quang và Châu Thành của huyện miền núi Qùy Hợp được các y bác sỹ bệnh viên tỉnh khám, tư vấn sức khỏe sinh sản toàn diện và cấp phát thuốc điều trị bệnh hoàn toàn miễn phí.

Khám cấp phát thuốc điều trị phụ khoa cho phụ nữ xã Châu Thành.

Đồng thời, tại đây trung tâm dân số/KHHGĐ huyện đã lồng ghép để thông tin tuyên truyền về việc chăm sóc SKSS/KHHGĐ; các biện pháp tránh thai; các bệnh thường gặp ở phụ nữ; các bệnh nhiễm khuẩn đường sinh dục; an toàn mẹ, sức khỏe con… với mực tiêu “Nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi cho phụ nữ địa phương về chăm sóc SKSS là việc làm rất quan trọng”.

Cộng tác viên dân số lồng ghép phát tờ rơi, tuyên truyền về việc chăm sóc sức khỏe sinh sản.

Chương trình này được thực hiện trong khuôn khổ “chiến dịch tuyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe/ KHHGĐ và nâng cao chất lượng dân số năm 2020” của Chi cục dân số/KHHGĐ tỉnh Nghệ An.

Phan Giang

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện