Đời sống - Xã hội

Hàng trăm cán bộ chiến sỹ BĐBP tham gia chữa cháy rừng ở Nghệ An

17:30, 30/06/2020
Những ngày qua, tại địa bàn các xã Diễn Lợi, Diễn Phú và Diễn An, thuộc huyện Diễn Châu, Nghệ An đã liến tiếp xảy ra các đám cháy rừng. Ngay sau khi xảy ra cháy, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An đã điều động hàng trăm cán bộ chiến sỹ để hỗ trợ địa phương trong chữa cháy rừng. 
Cán bộ, chiến sỹ Đồn BP Diễn Thành cùng dụng cụ chữa cháy cơ động đến dập lửa tại xã Diễn Phú, huyện Diễn Châu.

Trong 3 ngày qua, trên địa bàn huyện Diễn Châu đã xảy ra 3 vụ cháy rừng liên tục. Diện tích rừng cháy chủ yếu là cây thông và cây keo. Do trời nắng nóng, hanh khô, thực bì dày, kèm gió to thổi mạnh nên việc chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn. 

Bộ chỉ huy BĐBP Nghệ An thăm hỏi, động viên lực lượng tham gia phòng chống cháy rừng.

 

Bộ chỉ huy BĐBP Nghệ An tặng quà cho Đồn BP Diễn Thành.

Lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An đã tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương và người dân triển khai công tác chữa cháy: tạo đường băng cản lửa, khoanh vùng, hạn chế lửa cháy lan. Mặc dù, các đám cháy đã được khống chế. Tuy nhiên, các lực lượng hiện nay vẫn túc trực đề phòng khi các đám cháy bùng phát trở lại để kịp thời khống chế.

 
Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh trao tiền hỗ trợ cho lực lượng phòng chống cháy rừng 2 xã Diễn Phú và Diễn An và 6 hộ dân.

Ngay trong sáng 30/6, Bộ chỉ huy BĐBP Nghệ An đã tổ chức thăm hỏi, động viên lực lượng trực tiếp tham gia chữa cháy rừng những ngày qua; Đồng thời, trao số tiền hỗ trợ 10 triệu đồng cho lực lượng phòng chống cháy rừng 2 xã Diễn Phú và Diễn An, huyện Diễn Châu số tiền và 6 hộ dân (mỗi hộ 1 triệu đồng) thuộc 2 xã bị thiệt hại nặng do hỏa hoạn nhằm giúp các hộ dân nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Lê Thạch

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện