Đời sống - Xã hội

Sự thực về "nam thanh niên đi cùng người mắc COVID-19 nhảy sông để trốn cách ly"

12:42, 12/06/2020
Ngay sau chuyến khảo sát, xác minh, làm việc với Ủy ban nhân dân huyện Hồng Ngự và các ngành chức năng vào sáng 11/6, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Tháp khẳng định, không có trường hợp nam thanh niên đi cùng bệnh nhân số 332 nhảy sông để trốn cách ly.
 Báo Quân đội nhân dân Nỗ lực chống dịch trên tuyến biên giới Đồng Tháp
Báo Quân đội nhân dân Nỗ lực chống dịch trên tuyến biên giới Đồng Tháp. Ảnh: internet

Trước đó, vào tối 10/6 và rạng sáng 11/6 xuất hiện thông tin về nam thanh niên V.V.P đi cùng ghe với bệnh nhân số 332 nhiễm COVID-19, ngụ ở xã Thường Phước 1, huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp) đã lợi dụng đêm khuya nhảy sông, trốn cách ly.

Theo Thiếu tá Trần Duy Ê - Chính trị viên Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Thường Phước (Đồng Tháp), anh V.V.P không đi cùng với người nhiễm COVID-19 mà là người đến nhận lại phương tiện sau khi lực lượng Biên phòng phát hiện, bắt giữ 3 đối tượng nhập cảnh trái phép vào lúc 2 giờ 30 phút, ngày 25/5/2020 trên sông Tiền thuộc thủy phận ấp 1, xã Thường Phước 1, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp.

Qua điều tra thông tin, nam thanh niên V.V.P có gặp bệnh nhân số 332 tại Trạm Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Thường Phước khoảng 30 phút và có đeo khẩu trang theo yêu cầu của lực lượng chức năng. Hiện tại, thanh niên này và những người tiếp xúc đang được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Liên quan đến bệnh nhân số 332 được phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2 ngày 8/6 đang được cách ly, theo dõi tại Khu cách ly Trung tâm Y tế huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp), ngành chức năng đã tiến hành rà soát, xác định 80 người có tiếp xúc và tiếp tục thực hiện giám sát, theo dõi sức khỏe, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu nhấn mạnh, trường hợp bệnh nhân số 332 đã được cách ly ngay, không có nguy cơ lây lan trong cộng đồng.

Theo TTXVN

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện