Đời sống - Xã hội

Cựu TNXP Hưng Nguyên phát huy truyền thống anh hùng, chung tay giáo dục thế hệ trẻ xây dựng quê hương

12:23, 13/07/2020
Sáng 13/7, Hội Cựu thanh niên xung phong huyện Hưng Nguyên phối hợp Huyện đoàn Hưng Nguyên tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập lực lượng thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam (15/7/1950 - 15/7/2020). 

Dự lễ có lãnh đạo huyện cùng 100 đại biểu là cán bộ hội, hội viên TNXP qua các thời kỳ.

Các đại biểu dự
Các đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã ôn lại truyền thống hào hùng của lực lượng TNXP Việt Nam nói chung và huyện Hưng Nguyên nói riêng trong các cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc. Những năm kháng chiến, theo tiếng gọi của Tổ quốc, Hưng Nguyên có hơn 2.000 nam, nữ thanh niên tham gia các đội TNXP làm nhiệm vụ mở đường, vận chuyển lương thực, vũ khí, phục vụ bộ đội chiến đấu. Trong đó, lực lượng TNXP tập trung các địa điểm trong tỉnh như Cầu Cấm, Phà Bến Thủy, đê Sông Lam… một số bổ sung cho các trọng điểm quan trọng ở Quảng Bình, Quảng Trị.

Toàn cảnh lễ kỷ niệm.
Toàn cảnh lễ kỷ niệm.

Kết thúc chiến tranh trở về đời thường, Cựu TNXP tích cực tham gia tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, hưởng ứng phong trào xây dựng Nông thôn mới. Hiện, huyện đã có 1.000 hội viên được hưởng chế độ chính sách, còn 45 TNXP chưa được hưởng chế độ.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, lãnh đạo tỉnh và huyện Hưng Nguyên đã bày tỏ sự biết ơn, tri ân các cựu TNXP về những cống hiến trong thời chiến cũng như thời bình; Đồng thời, đề nghị các cấp hội tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Cựu TNXP nêu gương sáng, làm theo lời Bác Hồ dạy và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động xã hội; làm tốt vai trò là nhân chứng lịch sử, tham gia giải quyết các chế độ chính sách đối với TNXP hoàn thành nhiệm vụ trong kháng chiến.

Huyện ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Hưng Nguyên trao bức trướng cho Hội Cựu TNXP huyện.

Dịp này, Huyện ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Hưng Nguyên trao bức trướng mang dòng chữ “Hội Cựu thanh niên xung phong phát huy truyền thống anh hùng, chung tay giáo dục thế hệ trẻ xây dựng quê hương Hưng Nguyên giàu đẹp văn minh” cho Hội Cựu thanh niên xung phong; Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh Nghệ An trao tặng 10 suất quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Trao quà cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

 

Kiều Hoa - Hồng Sơn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện