Đời sống - Xã hội

Nhiều hoạt động tri ân anh hùng liệt sỹ tại các địa phương

21:23, 25/07/2020
Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020), hôm nay (25/7), các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân, thăm hỏi, động viên các đối tượng chính sách, người có công.

* Bộ Chỉ huy BĐBP Nghệ An do Đại tá Trần Hải Bình - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh dẫn đầu đã đến dâng hoa, thắp hương viếng các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang thành phố Vinh, Nghệ An.

Bộ Chỉ huy BĐBP Nghệ An dâng hoa, dâng hương tri ân anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang TP Vinh.

Với tấm lòng thành kính tri ân, tưởng nhớ đến công lao của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do cho dân tộc, vì hạnh phúc nhân dân, trong lễ dâng hoa, dâng hương, cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng Nghệ An nguyện hứa quyết tâm phát huy truyền thống quý báu của lớp cha anh đi trước, dù trong hoàn cảnh nào cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thiêng liêng và cao cả mà Đảng và nhân dân giao phó; chung sức, chung lòng cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, xây dựng thế trận biên phòng toàn dân ngày càng vững mạnh, viết tiếp trang sử hào hùng của dân tộc Việt Nam.

 
Cán bộ, chiến sỹ Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh thắp hương tại các phần mộ liệt sỹ.

Hải Thượng

* Thừa ủy quyền của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh, đồng chí Tô Văn Thu – Phó Chủ tịch HĐND huyện Quỳnh Lưu đã đến thăm, tặng quà cho 3 mẹ Việt Nam anh hùng tại các xã : Quỳnh Hậu, Quỳnh Hồng và Quỳnh Ngọc (huyện Quỳnh Lưu).

Đồng chí Tô Văn Thu thăm hỏi, tặng quà Mẹ VNAH Đặng Thị Lại ở thôn Hồng Phú, xã Quỳnh Hồng.

Đoàn đã đến thăm các mẹ Việt Nam Anh hùng: Hồ Thị Mai (88 tuổi) ở thôn 1, xã Quỳnh Hậu. Bà là mẹ của 2 liệt sỹ Hồ Xuân Thảo, hy sinh năm 1957 ở chiến trường Tây Ninh và liệt sỹ Hồ Xuân Từ, hy sinh năm 1986 ở chiến trường Campuchia; Đặng Thị Lại ở thôn Hồng Phú, xã Quỳnh Hồng, có 2 liệt sỹ là chồng Lý Văn Cường (hy sinh trong kháng chiến chống mỹ cứu nước) và con trai Lý Văn Hùng (hy sinh khi làm nhiệm vụ quốc tế ở nước bạn Lào); Ngô Thị Thảo (96 tuổi) ở thôn Ngọc Đoài, xã Quỳnh Ngọc, mẹ của hai liệt sỹ Đinh Bạt Nhận và Đình Phi Công.

Đồng chí Tô Văn Thu tặng quà cho mẹ VNAH Ngô Thị Thảo (96 tuổi) ở thôn Ngọc Đoài, xã Quỳnh Ngọc.
Đồng chí Tô Văn Thu tặng quà cho mẹ VNAH Hồ Thị Mai (88 tuổi) ở thôn 1, xã Quỳnh Hậu.

Ngoài thăm hỏi, động viên các mẹ, đoàn đã trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh, mỗi suất quà trị giá 5 triệu đồng.

Thanh Toàn

* Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh đã về Khu di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn và Nghĩa trang liệt sỹ quốc tế Việt – Lào dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ.

Đoàn dâng hoa, dâng hương tại đền thờ liệt sỹ TNXP, Khu di tích lịch sử Truông Bồn.

Tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn, đoàn đã làm lễ dâng hương, dâng hoa tưởng niệm tại đền thờ 1.240 anh hùng liệt sỹ đã hy sinh nơi tọa độ lửa Truông Bồn và phần mộ 13 liệt sỹ thanh niên xung phong của "Tiểu đội thép anh hùng", thuộc Đại đội 317, Tổng đội TNXP Nghệ An đã ngã xuống ngày 31/10/1968. 

Đoàn dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc tế Việt - Lào.
Đoàn kính cẩn tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.

Tiếp đó, đoàn đã làm lễ dâng hương, dâng hoa lên bàn thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc tế Việt - Lào; cầu mong các anh, các chị phù hộ độ trì cho quốc thái, dân an, cho quê hương ngày càng giàu mạnh.

Quốc Đạt

* Tại nghĩa trang Liệt sỹ huyện Con Cuông, lãnh đạo huyện đã tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa và thắp nến tri ân tưởng nhớ tại 149 phần mộ liệt sỹ. Trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, Đảng bộ và nhân dân huyện Con Cuông đã tiễn đưa hàng nghìn người con ưu tú lên đường chiến đấu và phục vụ chiến đấu; đã có hàng nghìn người anh dũng hy sinh.

 
Lãnh đạo huyện cùng nhân dân trong huyện dâng hoa, dâng hương và thắp nến tri ân anh hùng liệt sỹ.

Ngoài tổ chức lễ thắp nến tri ân, từ đầu tháng 7 đến nay trên địa bàn huyện Con Cuông cũng đã diễn ra nhiều hoạt động về nguồn, đền ơn đáp nghĩa, thăm hỏi tặng quà và giúp đỡ các thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và gia đình có công với cách mạng.

Lãnh đạo huyện thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn.

Trung tâm VH-TT&TT Con Cuông

Nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày thương binh liệt sỹ, chiều ngày 24/7/2020, Đoàn lãnh đạo Sở Giáo dục Đào tạo tđã đến tặng quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại xã Giai Xuân, huyện Tân Kỳ.

Ông Thái Văn Thành – Giám đốc Sở GD-ĐT trao quà cho các gia đình chính sách
Ông Bùi Thanh Bảo – Bí thư Huyện ủy Tân Kỳ trao quà cho các gia đình chính sách.

Dịp này, đoàn đã trao tặng 30 suất quà cho 30 gia đình người có công của xã Giai Xuân, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng. Số tiền này do lãnh đạo đạo, cán bộ, chuyên viên Sở Giáo dục Đào tạo đóng góp, ủng hộ.

Ông Trịnh Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Kỳ trao quà cho các gia đình chính sách.

Như Lành

Hội anh em thiện nguyện tại Hà Nội phối hợp với Hội chữ thập đỏ huyện Đô Lương tổ chức tặng quà cho các thân nhân liệt sỹ và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 
 
Đoàn trao tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Đô Lương.

Đoàn trao tặng 60 suất quà cho các gia đình chính sách và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các xã Ngọc Sơn, Bồi Sơn, Lưu Sơn, Thượng Sơn và xã Đặng Sơn. Mỗi suất quà gồm 500 nghìn đồng tiền mặt, 10kg gạo và 1 chai dầu ăn. Riêng 5 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại xã Bồi Sơn được trao tặng mỗi gia đình 1 triệu đồng tiền mặt.

Hữu Hoàn

Hơn 40 cán bộ, hội viên tổ chức đoàn thể xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn tổ chức làm lại khu chăn nuôi gà, sửa sang lại nhà cửa, chỉnh trang vườn tược cho bà Nguyễn Thị Diệu, ở xóm Đoài Bắc, 92 tuổi, vợ liệt sỹ, thuộc diện hộ nghèo khó khăn đang ở với con gái cũng thường xuyên bệnh tật.

Các đoàn thể thăm hỏi, tặng quà bà Nguyễn Thị Diệu.
Các đoàn thể chung tay làm các phần việc giúp đỡ gia đình.

Bên cạnh đó, xã Nghĩa Sơn còn hỗ trợ cho bà Diệu 100 con gà giống, 5 tạ thức ăn, thuốc phòng trị bệnh nhằm tạo điều kiện cho gia đình phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Đức Anh

Nhóm PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện