Đời sống - Xã hội

Tặng 1000 cờ Tổ quốc cho các ngư dân trên vùng biển Nghệ An

09:43, 29/07/2020
Hưởng ứng Chương trình tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân do Bộ Tư lệnh BĐBP phát động, từ đầu năm đến nay cán bộ, chiến sĩ Hải đội 2 (BĐBP Nghệ An) đã tổ chức 3 đợt trao tặng hơn 1000 lá cờ tổ quốc cho các hộ ngư dân trên vùng biển Nghệ An.

Chỉ tính riêng trong đợt này (từ ngày 28-29/7),  Hải đội 2, BĐBP Nghệ An đã trao tặng 400 lá cờ Tổ quốc và 35 phao cứu sinh cho các ngư dân làm ăn trên biển.

Chỉ huy Hải đội 2, BĐBP Nghệ An tặng cờ Tổ quốc và phao cứu sinh cho hộ ngư dân.

Ngoài ra, các cán bộ, chiến sỹ Hải đội 2 cũng đã phát tờ rơi tuyên truyền cho bà con ngư dân về Luật Thủy sản 2017, đặc biệt là những quy định của Ủy ban châu Âu (EC) về khai thác đánh bắt hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định. Qua đó, nhằm nâng cao ý thức của bà con ngư dân để cùng cả nước khắc phục “thẻ vàng”, hướng tới một nghề cá hiệu quả, bền vững.

Từ đầu năm 2020 đến nay, Hải đội 2 đã trao tặng hơn 1000 lá cờ Tổ quốc cho các hộ ngư dân.

Tính ra từ đầu năm 2020 đến nay, Hải đội 2 đã phối hợp với Đoàn thanh niên BĐBP Nghệ An, các địa phương trên vùng biển của tỉnh Nghệ An tổ chức 3 đợt tặng 1000 lá cờ Tổ quốc, hàng chục phao cứu sinh và phát hơn 1300 tờ rơi cho các hộ ngư dân. Thông qua đó đã góp phần tuyên truyền về nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Những lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên mỗi con tàu đã trở thành biểu tượng “cột mốc” biên cương thiêng liêng.

Những lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên mỗi con tàu giữa muôn trùng sóng gió biển khơi đã trở thành biểu tượng “cột mốc” biên cương thiêng liêng, góp phần nhân lên sức mạnh niềm tin và ý chí quyết tâm giữ vững chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc trong mỗi người dân.

Hiến Chương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện