Đời sống - Xã hội

Hưng Nguyên khởi công xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

15:35, 15/08/2020
Sáng 15/8, huyện Hưng Nguyên tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho bà Đặng Thị Thanh - hộ nghèo, đơn thân ở xóm Hưng Nhân,  xã Xuân Lam.

Bà Thanh hiện nay đã 71 tuổi, có hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn: Bố mẹ mất sớm, không chồng, không con, không nơi nương tựa lại mù cả 2 mắt . Trước hoàn cảnh đó, UBMTTQ huyện Hưng Nguyên đã phát động các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm hỗ trợ xây dựng nhà mới cho bà.

Bà con lối xóm đến chung vui lễ khởi công làm nhà mới  của bà Thanh.

Tại lễ khởi công, UBMTTQ huyện đã trao 50 triệu đồng; UBMTTQ xã Xuân Lam và nhà hảo tâm cũng đã trao 45 triệu đồng cho bà Đặng Thị Thanh xây dựng nhà mới. Toàn bộ số tiền trên do UBMTTQ xã vận động các con em đang làm anh sinh sông trên mọi miền Tổ quốc và doanh nghiệp trên địa bàn  quyên góp ủng hộ.

.Lãnh đạo huyện Hưng Nguyên trao 50 triệu đồng hỗ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho bà Thanh

Ngoài ra, bà con trong xóm và các tổ chức đoàn, doanh nghiệp còn hỗ trợ thêm ngày công và nguyên vật liệu giúp bà Thanh xây dựng nhà.

UBMTQ xã Xuân Lam trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết.
UBMTQ xã Xuân Lam trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết.

Dự kiến ngôi nhà có diện tích 50 m 2, trị giá gần 120 triệu đồng sẽ đưa vào sử dụng vào cuối tháng 10/2020, góp phần giúp bà Đặng Thị Thanh có nhà mới ở, ổn định cuộc sống, không còn nỗi lo mỗi khi mùa mưa, lũ về.

Hà Huệ -  Kiều Hoa

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện