Đời sống - Xã hội

Quỳnh Lưu: Trao giải ý tưởng phụ nữ khởi nghiệp năm 2020

17:06, 25/08/2020
Sáng ngày 25/8, Hội LHPN huyện Quỳnh Lưu tổ chức lễ trao giải ý tưởng phụ nữ khởi nghiệp năm 2020. 

Cuộc thi ý tưởng phụ nữ khởi nghiệp được Hội LHPN huyện Quỳnh Lưu phát động vào đầu năm 2020. Toàn huyện có 29/33 đơn vị đã nộp bài tham dự thi với 29 ý tưởng khởi nghiệp. Trong đó, có 12 ý tưởng thuộc lĩnh vực kinh doanh dịch vụ như hàng tạp hóa, mộc mỹ nghệ, thu mua chế biến thủy sản; 8 ý tưởng chăn nuôi; 6 ý tưởng trồng trọt; 2 ý tưởng kinh doanh nhà hàng; 1 ý tưởng làm hương trầm.

Quang cảnh buổi trao giải.

Đa số các ý tưởng đều mang tính thiết thực, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của từng gia đình hội viên và thực tế tại địa phương. Hội LHPN huyện cũng đã phối hợp với Ngân hàng chính sách huyện tạo điều kiện cho hội viên vay 50 triệu đồng trên một ý tưởng. Qua đó, nhằm giúp chị em có nguồn vốn thực hiện hóa việc khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh. Đồng thời, Ban thường vụ huyện hội đã thành lập ban giám khảo để chấm điểm, chọn ra các ý tưởng xuất sắc nhất để trao giải.

 Trao giải nhất cho ý tưởng “Nuôi gà thảo mộc” của chị Nguyễn Thị Mận, xã Quỳnh Bảng.
Trao giải nhất cho ý tưởng “Nuôi gà thảo mộc” của chị Nguyễn Thị Mận, xã Quỳnh Bảng.
Trao giải nhì là ý tưởng “Nuôi lươn, ba ba không bùn” của chị Phạm Thị Huynh, xã Tân Sơn.
Trao giải nhì là ý tưởng “Nuôi lươn, ba ba không bùn” của chị Phạm Thị Huynh, xã Tân Sơn.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho ý tưởng “Nuôi gà thảo mộc” của chị Nguyễn Thị Mận, xã Quỳnh Bảng; giải nhì là ý tưởng “Nuôi lươn, ba ba không bùn” của chị Phạm Thị Huynh, xã Tân Sơn; 2 giải ba được trao cho ý tưởng mô hình “Nhà hàng xanh” của chị Phùng Thị Giang, xã Ngọc Sơn và ý tưởng sản xuất “Nấm bào ngư” của chị Hồ Thị Đức, xã Quỳnh Long.

Trao đèn học và tập vở viết cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Thăm quan các gian hàng nông sản sạch trưng bày bên lề lễ trao giải của hội phụ nữ 33 xã, thị trấn.

Nhân dịp này, Hội LHPN huyện còn phối hợp với Trung tâm sách Quỳnh Lưu và anh Nguyễn Thanh Hải làm việc, sinh sống tại Hà Nội tặng 40 đèn học và 400 tập vở viết cho 40 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở thị trấn Cầu Giát, Quỳnh Giang, Quỳnh Lâm và Quỳnh Hồng./.

Hồng Diện 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện