Đời sống - Xã hội

BĐBP Nghệ An đỡ đầu 125 em học sinh nghèo vươn lên học tốt trong năm học mới

18:01, 04/09/2020
Năm học 2020 - 2021, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An tiếp tục thực hiện chương trình “Nâng bước em đến trường” và mô hình “Con nuôi đồn biên phòng”, nhằm giúp đỡ các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn ở địa bàn khu vực biên giới vươn lên trong học tập.

Theo đăng ký của các đơn vị và cá nhân trong năm học này đảm nhiệm đỡ đầu, giúp đỡ 125 em học sinh (trong đó có 19 em học sinh Lào các bản giáp biên). Mức hỗ trợ cho các em ít nhất 500.000 đồng/em/tháng, tổng số tiền hỗ trợ hơn 750 triệu đồng.

 
Tặng quà động viên khuyến khích các em học sinh nỗ lực vượt qua khó khăn vươn lên học tập tốt.

Các em được nhận đỡ đầu là những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa, mồ côi cha mẹ, không có nhà ở (gia đình chính sách, con những người có uy tín, người tích cực tham gia bảo vệ biên giới, các em là người dân tộc thiểu số đặc biệt ít người)... nhưng đã nỗ lực vươn lên học khá, giỏi.

Ngoài việc ủng hộ kinh phí hỗ trợ cho các em, các đơn vị còn cử cán bộ giúp đỡ, kèm cặp, theo dõi, động viên các em trong quá trình học tập.

Các đơn vị cử cán bộ giúp đỡ, kèm cặp, theo dõi, động viên các em trong quá trình học tập.
Các đơn vị cử cán bộ giúp đỡ, kèm cặp, theo dõi, động viên các em trong quá trình học tập.

Các đơn vị chưa nhận “Con nuôi đồn Biên phòng” sẽ tiếp tục khảo sát các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn và nhận nuôi ít nhất 1 cháu tại đồn biên phòng hoặc các tổ, đội công tác phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị./.

Lê Thạch

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện