Đời sống - Xã hội

Nhiều hoạt động tình nghĩa hướng về trẻ em nghèo ở các địa phương trong tỉnh

16:36, 14/09/2020
Ngày 14/9, tại các địa phương Hưng Nguyên, Kỳ Sơn và Tân Kỳ đã tổ chức nhiều hoạt động tình nghĩa như trao học bổng, trao đồ dùng học tập và các suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt.

*Quỹ Bảo trợ trẻ em Nghệ An phối hợp với UBND huyện Hưng Nguyên trao tặng học bổng  cho các em học sinh khó khăn trên địa bàn. 

Toàn cảnh lễ trao học bổng

Thông qua nhiều nguồn hỗ trợ, hàng năm Hội khuyến học các cấp ở Hưng Nguyên và dòng họ đã vận động được từ 4- 4,5 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này đã thực hiện hỗ trợ cho hàng nghìn lượt học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp sức đến trường học tập. Tuy nhiên hiện nay trên địa bàn huyện vẫn có nhiều em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn rất cần sự quan tâm giúp đỡ của cộng đồng và xã hội.

Đại diện sở LĐTBXH và lãnh đạo huyện trao học bổng cho các em.

Tại chương trình, Quỹ Bảo trợ trẻ em Nghệ an đã trao tặng 25 suất quà tổng trị giá 25 triệu đồng do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tài trợ. Mỗi em được nhận một suất học bổng trị giá 1 triệu đồng. 

Trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi.

Món quà là nguồn động viên giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, phấn đấu học tập tốt.

    
Kiều Hoa - Hồng Sơn

*Hội chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An vừa phối hợp với Nhóm thiện nguyện mùa thu và những người bạn, CLB nồi cháo yêu thương thành Vinh, tổ chức Trung thu và trao nhiều phần quà có ý nghĩa đầu năm học mới cho các em nhỏ huyện vùng cao Kỳ Sơn.

Tổ chức bữa ăn bán trú cho các em học sinh tại trường tiểu học Mường Lống 2, Xã Mường Lống, Kỳ Sơn.

Tại Trường tiểu học Mường Lống 2 xã Mường Lống, huyện Kỳ Sơn, các tình nguyện viên của các đơn vị phối hợp đã tổ chức bữa ăn bán trú cho các em học sinh trong nhà trường, tiếp đó là một số hoạt động như thi rung chuông vàng, đố vui để nhận các phần quà, tặng đèn ông sao cho các em nhỏ Mường Lống …

Tặng thiết bị nghe nhìn cho nhà trường phục vụ công tác bán trú cho học sinh.

Cũng tại trường Tiểu học Mướng 2, xã Mường Lống, Kỳ Sơn, các đơn vị đã trao nhiều phần quà đến học sinh và nhà trường, bao gồm 213 áo đồng phục, 210 đôi dép, 50 chiếc cặp học sinh, 1.760 quyển vở viết và vở luyện chữ đẹp, 400 quyển sách giáo khoa, 120 cái bộ chăn gối, hơn 400 suất bánh kẹo cho học sinh trong nhà trường.

Tặng gạo cho bếp ăn bán trú.

Dịp này các đơn vị phối hợp cũng trao 200 kg gạo, 80 khay ăn băn trú, 60 két mì tôm, 1 ti vi cho Trường Tiểu học Mường Lống 2, để nhà trường thực hiện tốt công tác nuôi, dạy các em học sinh bán trú tốt hơn.

Tổng giá trị các phần quà trên 100 triệu đồng.

Lữ Phú – Chí Cương

* Tân Kỳ: Các nhà hảo tâm gồm Nha Khoa Việt Anh, quảng cáo Thương Đào ở xã Nghĩa Đồng, huyện Tân Kỳ và một số nhà hảo tâm trên địa bàn đã tổ chức trao quà cho các em học sinh  tại 11 trường mầm non trên địa bàn. Theo đó các nhà tài trợ đã trao 1.200 bộ tranh chữ cái, con vật và 1.200 bút chì cho 1.200 trẻ lớp 5 tuổi tại 11 trường mầm non với tổng trị giá hơn 38 triệu đồng.

Nha Khoa Việt Anh và quảng cáo Thương Đào trao quà cho các trẻ trường mầm non xã Nghĩa Đồng.
Nha Khoa Việt Anh và quảng cáo Thương Đào trao quà cho các trẻ trường mầm non xã Nghĩa Đồng.

Đây là hoạt động nhằm chia sẻ một phần khó khăn đầu năm học mới với các bậc phụ huynh đồng thời giúp các trẻ lớp 5 tuổi có thêm dụng cụ hỗ trợ học tập để các em có điều kiện tốt nhất trong quá trình rèn luyện chữ cái khi còn ở bậc học mầm non.

   Như Lành
 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện