Đời sống - Xã hội

Trao quà cho các bản giáp biên và lực lượng bảo vệ biên giới nước CHDCND Lào

15:20, 17/09/2020
Ngày 17/9, tại Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn, Đồn BP Cửa khẩu quốc Nậm Cắn (BĐBP Nghệ An) phối hợp với huyện Kỳ Sơn tặng quà cho các huyện Noọng Héc, Mường Moọc, Mường Quắn, các bản giáp biên và lực lượng bảo vệ biên giới nước CHDCND Lào.

 

Toàn cảnh buổi lễ.

Huyện Kỳ Sơn đã trao 6,5 tấn gạo và các nhu yếu phẩm như Nước mắm, muối, mì chính … cho 3 huyện cùng chung đường biên là Noọng Héc, Mường Moọc, Mường Quắn của nước bạn Lào, với tổng giá trị trên 200 triệu đồng.

Huyện Kỳ Sơn trao quà cho 3 huyện cùng chung đường biên và  lực lượng bảo vệ biên giới nước bạn Lào.

Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh và Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn cũng trao nhiều phần quà trị giá 24 triệu đồng cho 4 bản và Đại Đội Biên phòng 221 là lực lượng chức năng làm nhiệm vụ bảo vệ biên giới bên phía nước bạn Lào.

Trao quà của Bộ Chỉ huy cho các bản giáp biên và lực lượng bảo vệ biên giới nước bạn Lào.

Dịp này, Đảng ủy, UBND các xã Tà Cạ và xã Nậm Cắn cũng có nhiều phần quà nhằm hỗ trợ các bản làng có cùng chung tuyến biên giới, nhằm giúp người dân nước bạn vơi bớt khó khăn, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Đảng ủy, UBND các xã Tà Cạ và xã Nậm Cắn trao quà hỗ trợ các bản làng có cùng chung tuyến biên giới.
 

Phát biểu tại buổi lễ trao tặng quà, lãnh đạo huyện Kỳ Sơn, nhấn mạnh: Kỳ Sơn có 203,4 km đường biên giới với các huyện Noọng Héc, Mường Moọc, Mường Quắn của nước bạn Lào. Dù còn nhiều khó khăn về kinh tế, nhưng huyện Kỳ Sơn luôn luôn sẵn sàng giúp đỡ, hợp tác với các huyện nước bạn, tạo mối quan hệ hợp tác về kinh tế giữa huyện Kỳ Sơn và các huyện cùng chung đường biên giới bên phía nước bạn, góp phần hỗ trợ kinh tế các huyện liên tục tăng trưởng, đảm bảo giữ vững ổn định an ninh chính trị. 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại lễ trao quà.

 

 Lữ Phú 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện