Đời sống - Xã hội

BĐBP Nghệ An chủ động các biện pháp ứng phó hoàn lưu bão số 7 ở khu vực miền núi

16:07, 16/10/2020
Ngày 16/10, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 7 và áp thấp nhiệt đới trên biển, trên các địa bàn miền núi tỉnh Nghệ An có mưa vừa và mưa to, có nơi mưa rất to. Để chủ động phòng chống, giảm nhẹ thiệt hại do mưa lũ, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Nghệ An đã chỉ đạo các đơn vị biên phòng chủ động các phương án phòng chống bão lụt.

Tại địa bàn Đồn Biên phòng Ngọc Lâm, từ đêm ngày 15 đến sáng 16/10 có mưa to, khiến nước suối trên địa bàn dâng cao, gây ngập một số nơi. Cụ thể, trên địa bàn xã Ngọc Lâm có 3 điểm bị ngập nặng, chủ yếu là trên trục đường chính liên xã.

Lực lượng đồn BP Ngọc Lâm phối hợp địa phương kiểm tra tình hình mưa lũ
Lực lượng Đồn BP Ngọc Lâm phối hợp với địa phương kiểm tra tình hình mưa lũ trên địa bàn.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, Đồn Biên phòng Ngọc Lâm đã triển khai lực lượng phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra tình hình địa bàn, lập các rào chắn tạm thời, cử lực lượng canh gác tuyệt đối không cho người dân qua lại ở các cầu tràn, địa điểm ngập lụt.

Đồn BP Ngọc lâm phối hợp địa phương cử lực lượng canh gác tại các điểm ngập lụt
Đồn BP Ngọc Lâm phối hợp với địa phương cử lực lượng túc trực canh gác tại các điểm ngập lụt.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cũng đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường lực lượng phối hợp với chính quyền các địa phương kiểm tra địa bàn, địa điểm xung yếu, có nguy cơ ngập úng để chủ động đối phó, nhằm giảm nhẹ thấp nhất thiệt hại do mưa lũ gây ra. Đặc biệt, chú ý đảm bảo an toàn ở các điểm chốt phòng chống dịch Covid-19, phòng chống lũ ống, lũ quét, sạt lở đất./.

Hải Thượng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện