Đời sống - Xã hội

Huy động lực lượng di dời dân ở vùng ngập sâu huyện Đô Lương đến nơi an toàn

08:57, 30/10/2020
Ban CHQS huyện Đô Lương đã điều động hơn 50 cán bộ, nhân viên, 1 xuồng ca nô, 2 xe tải trực tiếp xuống các xã: Thịnh Sơn, Thuận Sơn, Quang Sơn, Đặng Sơn, nơi có các hộ dân bị ngập sâu, tiến hành di dời tài sản, đưa người dân đến nơi an toàn.

Do hoàn lưu bão số 9, từ đêm 29 và sáng 30/10, trên địa bàn huyện Đô Lương đã xảy ra mưa lớn, kết hợp với các đập thủy điện tiến hành xả lũ nên nước sông dâng cao khiến một số xã, thị trấn nằm ở vùng trũng của huyện đã bị úng ngập cục bộ, một số tuyến đường bị chia cắt, nhiều hộ dân bị cô lập.

Ban Chỉ huy quân sự huyện Đô Lương hỗ trợ dân di dời tài sản và người đến nơi an toàn.
Ban Chỉ huy quân sự huyện Đô Lương hỗ trợ dân di dời tài sản và người đến nơi an toàn.

Trước tình hình đó, ngay trong đêm 29 và sáng nay 30/10, Ban CHQS huyện Đô Lương đã điều động hơn 50 cán bộ, nhân viên, 1 xuồng ca nô, 2 xe tải trực tiếp xuống các xã: Thịnh Sơn, Thuận Sơn, Quang Sơn, Đặng Sơn, nơi có các hộ dân bị ngập sâu, tiến hành di dời tài sản, đưa người dân đến nơi an toàn.

 
 
Huy động lực lượng và phương tiện hỗ trợ di dời dân khỏi vùng ngập sâu.

Ban CHQS huyện cũng huy động lực lượng phối hợp với Kho 852 kịp thời xử lý khu vực sạt lở đất tại đập trữ nước Nhà Đồ tại xã Bài Sơn.

Các lực lượng tiến hành xử lý khu vực sạt lở đất tại đập trữ nước Nhà Đồ tại xã Bài Sơn.

Trung tá Thái Khắc Phú - Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Đô Lương cho biết: “Hiện nay trên địa bàn mưa lớn, nước sông đang lên nhanh, nhiều tuyến đường, xóm, xã bị ngập sâu, cô lập. Chúng tôi đang khẩn trương phối hợp với chính quyền, đoàn thể địa phương di dời tài sản, đưa người dân đến nơi an toàn, tuyên truyền người dân không tự ý di chuyển vào nơi nước ngập sâu đề phòng tai nạn tủi ro. Đồng thời, cắt cử lực lượng túc trực 100 % quân số, sẵn sàng ứng cứu, di dời dân ở những điểm ngập sâu khi có lệnh”.

Duy Đông

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện