Đời sống - Xã hội

Không quân chuẩn bị 13 máy bay vào Rào Trăng 3

17:12, 14/10/2020
Bộ Quốc phòng yêu cầu lực lượng không quân chuẩn bị 2 máy bay CASA C-295, 11 trực thăng để thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn ở Rào Trăng 3.

14h30 ngày 14/10, Thiếu tướng Phạm Trường Sơn - Phó tư lệnh Quân chủng Phòng không Không quân, đã hội ý nhanh với tổ bay của Sư đoàn 372 để thống nhất phương án bay vào hiện trường thủy điện Rào Trăng 3.

Thiếu tướng Phạm Trường Sơn hội ý với đội ứng cứu.
Thiếu tướng Phạm Trường Sơn hội ý với đội ứng cứu.

Thời tiết ở Thừa Thiên - Huế nắng, ít gió nên theo nhận định của lãnh đạo đơn vị có thể thực hiện chuyến trinh sát thứ hai vào chiều nay. Hàng chục cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 372 sẵn sàng nhận lệnh.

Trung tướng Nguyễn Trọng Bình - Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, có mặt tại sân bay Phú Bài để chỉ đạo việc tìm kiếm những người mất tích. Ông Bình hội ý với Quân chủng Phòng không Không quân.

Lực lượng không quân kết hợp với đại diện nhà máy thủy điện A Lin B2 vẽ lại bản đồ đường bay để chuẩn bị cho chuyến bay thứ 2.

Trung tướng Nguyễn Trọng Bình, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam.
Trung tướng Nguyễn Trọng Bình - Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Trao đổi với phóng viên, Thiếu tướng Sơn cho biết Bộ Quốc phòng yêu cầu lực lượng không quân chuẩn bị 2 máy bay CASA C-295, 9 trực thăng (trong đó có 3 chiếc dự bị) để thực hiện cứu hộ, cứu nạn.

Ngoài ra, lực lượng không quân cũng chuẩn bị tiếp nhận 2 trực thăng Mi-171E cất cánh từ Cần thơ và Tân Sơn Nhất (TP.HCM) ra Đà Nẵng, sau đó hạ cánh ở sân bay Phú Bài để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ.

 

 

Theo Zing

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện