Đời sống - Xã hội

Nghệ An mang hàng cứu trợ tới bà con vùng tâm lũ Quảng Trị

11:30, 21/10/2020
Sáng 21/10, các đoàn công tác Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An; Bộ CHQS tỉnh Nghệ An đã tới trao hàng cứu trợ cho bà con vùng lũ Quảng Trị. 
Đoàn công tác Nghệ An trao quà tại tỉnh Quảng Trị.

Mưa lớn, lũ lụt nghiêm trọng và kéo dài trong nửa tháng qua khiến tỉnh Quảng Trị bị thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Tính đến sáng 20/10, toàn tỉnh có 49 người chết, 8 người chưa tìm thấy, 25 người bị thương. Đến nay, vẫn còn nhiều tài sản của người dân và công trình công cộng bị ngập nước chưa thể kiểm tra, thống kê thiệt hại. Tỉnh Quảng Trị đang tập trung huy động tất cả các nguồn lực, lực lượng để ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai.

Các cán bộ chiến sỹ bốc dỡ hàng cứu trợ bao gồm các nhu yếu phẩm cần thiết.

Tại Quảng Trị, đoàn công tác của tỉnh Nghệ An do ông Trương Thiết Hùng - Phó chủ tịch UBMTTQ tỉnh dẫn đầu đã trao tặng số tiền, hàng trị giá gần 600 triệu đồng. Trong đó, gồm 10 tấn gạo, hàng trăm chiếc áo phao, những thực phẩm thiết yếu để chống chọi với lũ lụt... 

 
Hàng ngàn áo phao, mì tôm, nước khoáng và một số nhu yếu phẩm cần thiết đến với bà con, nhân dân Quảng Bình, Quảng Trị.


Ngoài ra, cũng trong sáng nay, đoàn công tác của Bộ CHQS tỉnh Nghệ An do Đại tá Phạm Văn Đông - Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh dẫn đầu đã đến trao hàng cứu trợ tới 2 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị. Hàng cứu trợ bao gồm các nhu yếu phẩm cần thiết trị giá hơn 236 triệu đồng do Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh kết hợp Hội Phụ nữ TP. Vinh, Hội Phụ nữ huyện Yên Thành quyên góp.  

Trọng Kiên – Hoàng Anh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện