Đời sống - Xã hội

Quỳ Hợp: Triển khai mô hình “Chợ dân sinh giảm thiểu rác thải nhựa”

17:29, 11/10/2020
Ngày 11/10, tại Chợ Đồn Mộng, Đoàn thanh niên, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Châu Quang, huyện Quỳ Hợp tổ chức mô hình “Chợ dân sinh giảm thiểu rác thải nhựa” nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, hướng dẫn của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh về việc triển khai các mô hình cộng đồng hành động “Chống rác thải nhựa”.
Đoàn thanh niên, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Châu Quang, huyện Quỳ Hợp tổ chức mô hình “Chợ dân sinh giảm thiểu rác thải nhựa”.

Tại chương trình, người dân và các hộ kinh doanh được tuyên truyền, phổ biến về tác hại của rác thải nhựa đối với môi trường sống; Cách phân loại rác và thực hiện các hình thức gói hàng thay thế túi nilon như: lá chuối, báo, các sản phẩm thân thiện với môi trường. 

Để vận động, hướng dẫn người dân trong việc hạn chế sử dụng rác thải nhựa, Đoàn thanh niên, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Châu Quang tổ chức chương trình đổi vỏ bia lon, chai nhựa… lấy làn nhựa, chai thủy tinh, hộp nhựa sử dụng nhiều lần.

Người dân hào hứng tham gia chương trình đổi phế liệu lấy làn, hộp nhựa, lọ thuỷ tinh.

Đoàn cũng tổ chức phát 1.000 tờ rơi tuyên truyền về công tác bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa.

Phát tờ rơi tuyên truyền về công tác bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa.

Thông qua chương trình này nhằm khuyến khích người dân thay đổi thói quen, sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường để gói thực phẩm, thức ăn khi đi chợ và sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày, hạn chế đến mức thấp nhất việc sử dụng túi nilon và đồ nhựa dùng một lần.

Phan Giang

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện