Đời sống - Xã hội

Thị xã Thái Hòa bàn giao 2 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

16:02, 08/10/2020
Chiều 8/10, Uỷ ban MTTQ thị xã Thái Hòa phối hợp với phường Hòa Hiếu tổ chức bàn giao 2 ngôi nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Nguyễn Thị Sáng, khối Tân Thắng và gia đình bà Nguyễn Thị Hảo, khối Tân Tiến. Đây là 2 hộ thuộc diện hộ nghèo của phường Hòa Hiếu, thị xã Thái Hòa.
Trao số tiền 20 triệu đồng cho gia đình bà Nguyễn Thị Sáng.

Gia đình bà Nguyễn Thị Sáng và ông Thái Huy Hoàng, khối Tân Thắng, phường Hòa Hiếu, thị xã Thái Hòa có hoàn cảnh khó khăn, thuộc diện hộ nghèo. Bản thân ông Thái Huy Hoàng, ốm đau thường xuyên, một mình bà phải bươn chải nuôi hai con ăn học và kiếm tiền thuốc thang cho chồng. Ngôi nhà cấp 4 xuống cấp nghiêm trọng từ nhiều năm nhưng cũng “lực bất tòng tâm”. Đầu tháng 7/2020 may mắn đến với gia đình khi được Uỷ ban MTTQ thị xã Thái Hòa khảo sát, hỗ trợ 20 triệu đồng để xây nhà. Đến nay, sau 2 tháng thi công, công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng trong niềm vui của đại gia đình.

Trao tiền hỗ trợ cho gia đình bà Nguyễn Thị Hảo.

Thuộc diện hộ nghèo, chồng mất sớm, một mình bà Nguyễn Thị Hảo, khối Tân Tiến chật vật nuôi ba đứa con khôn lớn. Nhiều năm nay, bà phải sống trong ngôi nhà xuống cấp nghiêm trọng. Đầu năm 2020, khi được UB MTTQ thị xã hỗ trợ 20 triệu đồng, bà đã xây mới ngôi nhà có tổng diện tích trên 50m2.

Các tổ chức đoàn thể phường Hòa Hiếu trao tiền, quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Hảo.

Tại lễ bàn giao, Uỷ ban MTTQ thị xã Thái Hòa đã trao hỗ trợ cho mỗi hộ gia đình l20 triệu đồng . Dịp này, Hội Chữ thập đỏ; Hội LHPN; Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Hòa Hiếu, Hội đồng hương người Việt tại Nhật Bản và các tổ chức đoàn thể ở khối cũng đã có những phần quà ý nghĩa trao tặng đến 2 gia đình. Đây cũng chính là công trình hướng đến kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam.

Thu Trang – Quang Huy

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện