Đời sống - Xã hội

Nghệ An: Hoàn lưu bão số 9 làm 7 người chết và mất tích

10:51, 01/11/2020
Theo báo cáo nhanh  của Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Nghệ An, hoàn lưu bão số 9 gây mưa lũ, mưa lớn đã làm cho 152 xóm trên địa bàn tỉnh bị ngập lụt, chia cắt, cô lập với gần 20 nghìn ngôi nhà bị ngập.  
Mưa lũ làm 6 ngôi nhà bị đổ sập; gần 900 ngôi nhà bị hư hỏng và bị ảnh hưởng do sạt lở đất.

Mưa lũ đã làm cho 04 người chết, 3 người mất tích,  3 người bị thương. Trên địa bàn tỉnh có 6 ngôi nhà bị đổ sập; gần 900 ngôi nhà bị hư hỏng và bị ảnh hưởng do sạt lở đất. Mưa bão cũng làm cho hơn 16 nghìn  ha lúa, ngô rau màu các loại và diện tích nuôi trồng thủy sản bị ngập hoặc thiệt hại; hơn 550 ha cây trồng lâu năm, cây ăn quả bị gãy đổ; hơn 71 nghìn con gia cầm và 400 con gia súc bị cuốn trôi.

Lữ đoàn 414 tìm kiếm nạn nhân bị lũ cuốn trôi ở Nam Đàn.

Toàn tỉnh cũng có hơn 44 km kênh mương bị sạt lở; 16 đập loại nhỏ, đập tạm bị sạt lở, hư hỏng; hơn 50 km đường giao thông địa phương bị sạt lở; 26 cầu nhỏ, cầu tạm, cầu tràn bị cuốn trôi.  

Cán bộ, chiến sỹ Đồn BP Ngọc Lâm thu dọn cây cối bị đổ trôi xuống các con đường, cầu cống gây ách tắc giao thông.

Hiện nay, ở một số nơi, nước lũ bắt đầu rút, các đơn vị vũ trang cùng các lực lượng khác đang tiếp tục xuống cơ sở để giúp vệ sinh môi trường các trường học, trụ sở làm việc, trạm xá, các gia đình chính sách, neo đơn, già cả. Các đoàn thiện nguyện với mì ăn liền, lương khô, nước uống, đồ dùng thiết yếu khác cũng đến từng ngõ ngách để hỗ trợ người dân vùng lũ, kịp thời chia sẻ, giúp đỡ nhân dân vùng bị ngập lụt sớm ổn định cuộc sống.
 

PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện