Đời sống - Xã hội

Tương Dương tổ chức hội chợ kết nối, giới thiệu việc làm trong và ngoài nước

15:48, 08/11/2020
Sáng 8/11, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với huyện Tương Dương tổ chức Hội chợ kết nối, giới thiệu việc làm trong và ngoài nước tại huyện Tương Dương. Dự hội chợ có đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
Hội chợ đã thu hút đông đảo học sinh THPT, THCS tham gia.

Đây là lần đầu tiên Hội chợ giới thiệu việc làm được tổ chức tại huyện Tương Dương. Hội chợ đã thu hút trên 3.000 người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm tham gia.  

Lãnh đạo tỉnh tham quan hội chợ. 

Tham gia hội chợ có 15 doanh nghiệp hoạt động tuyển dụng lao động trong nước, ngoài nước và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. “Hội chợ kết nối, giới thiệu việc làm trong và ngoài nước khu vực Tây Nam năm 2020” có nhiều hoạt động sôi nổi đã diễn ra như: hướng dẫn viết hồ sơ xin việc; tư vấn lựa chọn ngành nghề; tham quan gian hàng quảng bá giới thiệu về đơn vị; chính sách đãi ngộ ưu tiên sau khi trúng tuyển; cơ hội được đi học để nâng cao trình độ chuyên môn… Hội chợ là cầu nối giữa nhà tuyển dụng và người lao động, qua đó làm tăng cơ hội việc làm cho người lao động. 

Ký kết hợp tác các hoạt động tư vấn, việc làm trong và ngoài nước giữa huyện Tương Dương và các đơn vị, doanh nghiệp tuyển dụng.

Đây cũng là dịp để các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh nắm bắt tình hình đào tạo, định hướng nghề nghiệp cho học sinh THPT, THCS. Bên cạnh đó, Nhà trường và doanh nghiệp có cơ hội trao đổi thông tin, chia sẻ những khó khăn thách thức về nguồn nhân lực cũng như hợp tác trong vấn đề đào tạo và việc làm. Đồng thời, người lao động sẽ có nhiều sự lựa chọn trong việc tìm kiếm công việc mới, trang bị những kỹ năng cần thiết khi tìm kiếm việc làm.

Quỳnh Như

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện