Đời sống - Xã hội

Bản văn hóa Na Khướng (Kỳ Sơn) đón Bằng khen của UBND tỉnh

10:30, 08/12/2020
Bản Na Khướng, xã Na Loi - đơn vị văn hóa đầu tiên huyện rẻo cao Kỳ Sơn vừa long trọng tổ chức đón bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” giai đoạn 2000-2020.
Toàn cảnh buổi lễ.

Na Khướng là bản biên giới duy nhất của xã Na Loi, bản có 68 hộ dân 100% là đồng bào Thái, là một trong những bản làng vinh dự được công nhận bản văn hóa đầu tiên trên địa bàn huyện vùng cao Kỳ Sơn năm 1999.

Đại diện lãnh đạo huyện Kỳ Sơn trao bằng khen cho tập thể bản Na Khướng.

20 năm qua nhân dân bản Na Khướng luôn luôn đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, giúp nhau phát triển kinh tế và làm giàu chính đáng, bản có nhiều mô hình kinh tế mang lại hiệu quả như mô hình chăn nuôi tổng hợp gia súc, gia cầm của gia đình ông Vi Văn Hùng, mỗi năm thu nhập từ 300 đến 400 triệu đồng, các mô hình chăn nuôi vịt bầu bản địa; công tác phát triển đảng viên cũng được chi bộ quan tâm, hiện chi bộ bản Na Khướng có 25 đảng viên, 30 hộ đạt gia đình văn hóa.

Huyện Kỳ Sơn trao quà chúc mừng bản Na Khướng.

Ghi nhận những nỗ lực vượt khó của nhân dân bản Na Khướng, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho tập thể nhân dân Na Khướng vì đã có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong tổ chức và thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” giai đoạn 2000-2020.

Lữ Phú

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện