Đời sống - Xã hội

Các địa phương, đơn vị trao quà Tết Nguyên đán cho các hộ nghèo, gia đình chính sách

18:30, 16/01/2021
Ngày 16/1, các địa phương, tổ chức, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã có các hoạt động thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn nhân dịp Tết Tân Sửu  2021.

*Sáng 16/1, Công đoàn, Đoàn thanh niên Cục Hải quan, Ngân hàng BIDV CN Nghệ An; Công ty cổ phần Synot Asean và Bệnh viện Mắt tỉnh Nghệ An đã đến thăm, tặng quà và khám miễn phí cho học sinh và bà con nhân dân xã biên giới Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn.

Nhiều phần quà trao cho bà con hộ nghèo khó khăn của xã Nậm Cắn.

Tại đây, đoàn đã tặng 20 suất cho 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn mỗi suất trị giá 1 triệu đồng và phần quà trị giá 300 ngàn đồng; Tặng 240 áo ấm cho 240 em học sinh trường Tiểu học Nậm Cắn 2 và trường mầm non Nậm Cắn điểm bản Huồi Pốc và bản Pa Ka; Tặng 3 em học sinh trường THCS Nậm Cắn có hoàn cảnh khó khăn nhưng cố gắng vươn lên trong học tập mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Tư vấn, khám mắt miễn phí cho nhân dân xã Nậm Cắn.

Dịp này, Bệnh viện Mắt Nghệ An đã tư vấn khám, cấp thuốc miễn phí cho hơn 100 lượt người tại xã Nậm Cắn. Sau khi khám đã tư vấn cho một số bệnh nhân cần phẫu thuật mắt và sẽ được Bệnh viện Mắt Nghệ An hỗ trợ toàn bộ chi phí trong quá trình phẫu thuật. 

Cấp thuốc miễn phí cho hơn 100 lượt nhân dân xã Nậm Cắn.

Số kinh phí hỗ trợ lần này là do sự đóng góp của các đoàn viên Cục Hải quan Nghệ An cùng với  Ngân hàng BIDV CN Nghệ An; Công ty cổ phần synot Asean và Bệnh viện Mắt Nghệ An với tổng giá trị 350 triệu đồng, nhằm giúp bà con nhân dân huyện biên giới có cái tết no ấm, đủ đầy hơn.

Duy Khánh

*Quỹ thiện tâm” - Tập đoàn VinGroup cùng tạp chí nhà Đầu tư đã phối hợp tổ chức chương trình tặng quà Tết 2021 cho người nghèo ở huyện Thanh Chương.

Toàn cảnh buổi trao quà tết.

Thông qua chương trình, Ban tổ chức đã tặng 500 suất quà Tết cho 500 người nghèo trên toàn huyện; mỗi suất quà trị giá 600 nghìn đồng trong đó có 500 nghìn đồng tiền mặt và 1 hộp bánh trị giá 100 nghìn đồng. Tổng tiền quà Tết Quỹ Thiện Tâm thông qua Tạp chí Nhà Đầu tư trao tặng cho người nghèo là 300 triệu đồng.

Đại diện lãnh đạo Tập đoàn Vingroup trao quà Tết đến tận tay người dân.

Chương trình là tấm lòng của hơn 50.000 cán bộ công nhân viên Tập đoàn hướng về người nghèo miền Trung nói riêng và cả nước nói chung.

Đây là việc làm thường niên của Quỹ Thiện Tâm, Tập đoàn VinGroup.

Đây là việc làm thường niên của Quỹ Thiện Tâm, Tập đoàn VinGroup mang tinh thần tương thân, tương ái tốt đẹp của dân tộc, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng xã hội, chung tay chăm lo cho người nghèo, động viên các gia đình vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Thành Trung

*Trung tâm thanh toán- khối vận hành thuộc ngân hàng ViettinBankđã tổ chức trao 106 suất quà tết cho 106 hộ nghèo ở xã Châu Lộc, huyện Quỳ Hợp.

 

Toàn cảnh buổi trao quà.

Theo đó, 100 suất quà trị giá mỗi suất quà 1,5 triệu đồng, gồm tiền mặt và 20kg gạo được trao cho 100 hộ nghèo. Ngoài ra, 6 suất quà trị giá mỗi suất 5 triệu đồng được trao cho 6 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Châu Lộc. Tổng số tiền là 210 triệu đồng

Trao 100 suất quà cho hộ nghèo ở xã Châu Lộc.
 Trao quà cho hộ đặc biệt khó khăn ở xã Châu Lộc.

Số tiền này do các cán bộ nhân viênTrung tâm thanh toán- khối vận hành thuộc ngân hàng ViettinBank ở Hà Nội quyên góp nhằm góp phần động viên, chia sẻ những khó khăn đối với các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn đón tết đầm ấm yên vui.

Thanh Hợp

*Báo Đầu Tư, các tổ chức, doanh nghiệp đã tổ chức trao học bổng cho học sinh nghèo học giỏi và quà tết cho  các gia đình thuộc diện khó khăn trên địa bàn huyện Nam Đàn.

Lãnh đạo huyện Nam Đàn và Báo Đầu tư trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi

Tại đây, lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Báo Đầu tư và nhà tài trợ giải Gôn “Vì trẻ em Việt Nam” cùng lãnh  đạo huyện Nam Đàn đã trực tiếp trao 100 suất học bổng trị giá mỗi suất 1 triệu đồng cho 100 em là những tấm gương học sinh nghèo vượt khó học giỏi và 300 suất quà tết, trị giá mỗi suất 600 ngàn đồng cho 300 hộ gia đình thuộc diện khó khăn trên địa bàn huyện.

Thông qua hoạt động này góp phần động viên khích  lệ các em học sinh nghèo và  các hộ  gia đình khó khăn trên địa bàn Nam Đàn tiếp tục vươn lên trong học tập và lao động sản xuất, đón tết an lành, vui vẻ, đầm ấm.

                    Hồng Sương 
              

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện