Đời sống - Xã hội

Tuần tới, Bắc Bộ đón đợt mưa rét mới

16:32, 23/01/2021
Bắc Bộ đón một đợt không khí lạnh từ đầu tuần sau khiến trời trở rét, trong khi đồng bằng sông Cửu Long xâm nhập mặn nghiêm trọng đỉnh điểm vào những ngày 26 - 29/1.

Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia thông tin về tình hình thời tiết trên cả nước từ nay đến hết thứ Sáu tuần sau (23 - 29/1). Theo đó, từ 28/1, không khí lạnh tăng cường gây mưa, trời rét, có nơi rét đậm đến rét hại. 

Trong vòng 1 - 2 ngày tới, mực nước đầu nguồn Sông Cửu Long tiếp tục xuống, sau đó sẽ lên theo triều trong những ngày tiếp theo. Xâm nhập mặn tại Đồng bằng sông Cửu Long giảm chậm trong những ngày đầu sau đó tăng dần và đạt mức cao nhất vào những ngày cuối tuần (từ 26 - 29/1). 

Bắc Bộ đón đợt mưa rét mới trong tuần tới.
Bắc Bộ đón đợt mưa rét mới trong tuần tới.

Nhận định tình hình khí tượng thủy văn trên phạm vi cả nước từ 23 - 29/1

Khu vực Bắc Bộ ngày 23 và 24/1 có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù, trưa chiều trời nắng; đêm và sáng sớm trời rét.

 Ngày 25 - 27/1 ít mưa, khu vực đồng bằng ven biển sáng và đêm có mưa phùn và sương mù; riêng ngày 25/1 có mưa và mưa nhỏ rải rác. Đêm và sáng trời rét.  

Từ đêm 27 - 29/1 có mưa và mưa nhỏ rải rác trong đêm 27 và ngày 28/1, sau có mưa vài nơi. Trời rét, vùng núi có rét đậm, có nơi rét hại.

Mực nước thượng lưu các sông suối khu vực Bắc Bộ có xu thế biến đổi chậm. Mực nước hạ lưu hệ thống sông Hồng - Thái Bình có xu thế tăng chậm do các thủy điện thực hiện tăng cường cấp nước phục vụ đổ ải Vụ Đông Xuân đợt 2.

Khu vực Hà Nội ngày 23 và 24/1 không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng; đêm và sáng sớm trời rét.

Ngày 25 - 27/1 sáng và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Đêm và sáng trời rét. 

Từ đêm 27 - 29/1 có mưa và mưa nhỏ rải rác trong đêm 27 và ngày 28/1, sau có mưa vài nơi. Trời rét.

Khu vực Trung Bộ từ 23 - 25/1 ít mưa, phía Bắc có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Đêm và sáng sớm trời rét.  

Từ 26 - 27/1 có mưa rải rác tập trung ở khu vực Trung Trung Bộ. Đêm và sáng trời rét.   

Từ 28 - 29/1 có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to. Phía Bắc trời rét.

Mực nước các sông ở Trung Bộ biến đổi chậm.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ từ 23 - 29/1, ít mưa, ngày trời nắng. Khu vực Tây Nguyên đêm và sáng trời rét.

Mực nước các sông ở khu vực Tây Nguyên biến đổi chậm.

Cơ quan khí tượng cho biết trong hai ngày cuối tuần, mực nước đầu nguồn sông Cửu Long tiếp tục xuống sau đó sẽ lên theo triều trong những ngày tiếp theo. Xâm nhập mặn tại Đồng bằng sông Cửu Long giảm chậm trong những ngày đầu sau đó tăng dần và đạt mức cao nhất vào những ngày cuối tuần (từ 26 - 29/1).

Thời tiết biển gió mạnh (≥ cấp 6) trên các vùng biển. Ngày 25/1 phía Đông của Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7 - 8, biển động. Từ 28 - 29/1 trên vịnh Bắc Bộ, các vùng biển ngoài khơi Trung Bộ, Nam Bộ (ngoại trừ vùng biển phía Tây của Nam Bộ) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh.

Khu vực Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa), vùng biển phía Tây của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây Quần đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8 - 9, biển động mạnh.

Theo VTC

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện