Đời sống - Xã hội

Hải Phòng quyết định phong tỏa thôn Lôi Động, giãn cách xã hội nhiều địa phương

15:26, 22/02/2021
Liên quan đến ca dương tính với SARS-CoV-2, TP Hải Phòng đã quyết định phong tỏa thôn Lôi Động (xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên), đồng thời, thực hiện giãn cách xã hội tại nhiều quận, huyện.

Sau khi phát hiện 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trú tại xóm 4, thôn Lôi Động, xã Hoàng Động, huyện Thuỷ Nguyên (Hải Phòng) và là điều dưỡng viên tại bệnh viện Giao thông - Vận tải Hải Phòng, lực lượng chức năng thành phố Hải Phòng đã khẩn trương rà soát, xác định các trường hợp tiếp xúc với điều dưỡng viên này. Đến sáng 22/2, đã phát hiện 19 trường hợp F1 và cách ly y tế tập trung tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2. Bệnh viện Giao thông - Vận tải Hải Phòng và nơi ở của điều dưỡng viên tại xóm 4, xã Hoàng Động (Thủy Nguyên) đã được phong tỏa để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Bệnh viện Giao thông - Vận tải Hải Phòng, nơi trường hợp này làm việc, cũng đã được phong tỏa từ sáng sớm 22/2.
Bệnh viện Giao thông - Vận tải Hải Phòng, nơi trường hợp này làm việc, cũng đã được phong tỏa từ sáng sớm 22/2.

Tại cuộc họp sáng 22/2, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng đã quyết định siết chặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố. Các địa phương trong thành phố Hải Phòng kích hoạt lại hoạt động của gần 2.500 chốt kiểm soát dịch bệnh tại các thôn, tổ dân phố; tạm dừng các hoạt động, dịch vụ không thiết yếu; yêu cầu tất cả người dân phải khai báo tạm trú, tạm vắng; hạn chế ra khỏi nhà nếu không có việc cần thiết; xử phạt thật nghiêm các trường hợp không khai báo y tế trung thực. Ngành y tế Hải Phòng cần đẩy nhanh truy vết và xét nghiệm đối với các trường hợp liên quan đến ca bệnh. Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng cũng đề nghị UBND thành phố ban hành chỉ thị giãn cách xã hội theo các vùng, liên quan đến ca dương tính.

Khu vực đường vào thôn Lôi Động (xã Hoàng Động, Thủy Nguyên, Hải Phòng) đã được phong tỏa.
Khu vực đường vào thôn Lôi Động (xã Hoàng Động, Thủy Nguyên, Hải Phòng) đã được phong tỏa.

"Ủy ban nhân dân ban hành chỉ thị giãn cách xã hội, theo hướng các vùng có ca dương tính là thực hiện theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. Vùng có ca dương tính đi qua, đang là F1 thì thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Chính phủ. Như vậy, các quận Lê Chân, Hồng Bàng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15. Đối với huyện Thủy Nguyên thực hiện theo Chỉ thị 15; riêng xã Hoàng Động thì giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16; thôn Lôi Động (nơi ở của bệnh nhân) thực hiện phong tỏa"- ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng yêu cầu.

Thành phố Hải Phòng sẽ cung cấp nhu yếu phẩm thiết yếu miễn phí tới người dân trong vùng phải phong tỏa theo Nghị quyết của HĐND thành phố đã ban hành. Thường vụ Thành ủy Hải Phòng đề nghị Bộ chỉ huy quân sự thành phố khẩn trương chuẩn bị phương án mở rộng năng lực cách ly y tế tập trung; Ngành y tế Hải Phòng bố trí lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ hệ thống chính trị, cán bộ công chức, các phóng viên báo chí trên địa bàn, thành viên tổ kiểm soát dịch bệnh… các trường hợp có nguy cơ cao, để kịp thời phát hiện sớm các ca bệnh nếu có./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện