Đời sống - Xã hội

Hơn 300 triệu đồng tiền mặt và vàng bỏ quên trên máy bay được trả lại

08:54, 17/03/2021
Một nữ hành khách trên chuyến bay từ TP.HCM đi TP.Vinh đã bỏ quên một vali tiền, vàng đã được Tổ tiếp viên và Chi nhánh Vietnam Airlines tại Nghệ An trao trả lại.

Ngày 16/3, ông Đào Văn Khánh, Phó trưởng chi nhánh Vietnam Airlines (VNA) tại Nghệ An cho biết, đơn vị đã tiến hành xác minh và bàn giao 1 vali của hành khách để quên trên máy bay sau khi hạ cánh xuống sân bay Vinh. Trong vali chứa nhiều tiền mặt và trang sức bằng vàng.

Số tiền và vàng bỏ quên trên máy bay được trả lại đúng chủ nhân.

Theo ông Khánh, khoảng 10h cùng ngày, tổ tiếp viên hãng hàng không VNA trên chuyến bay VN 1262, xuất phát lúc 7h30 từ TP.HCM về sân bay Quốc tế Vinh phát hiện một chiếc vali bỏ quên trong khoang chứa hành lý phía trên ghế ngồi. Thời điểm phát hiện, toàn bộ hành khách đã di chuyển rời khỏi máy bay. 

Ngay lập tức, Tổ tiếp viên gọi điện nhân viên mặt đất của VNA tại Cảng hàng không sân bay Quốc tế Vinh tiến hành kiểm tra vali, lập biên bản sự việc. Sau khi xác định vị trí ngồi của từng hành khách gần chiếc vali, đại diện VNA tại Nghệ An đã liên hệ từng người để xác nhận.

Cơ quan chức năng cũng đã tiến hành mở vali, kiểm tra bên trong xác định gồm có: 200 triệu đồng mệnh giá 500 ngàn đồng; 100 triệu đồng mệnh giá 200 ngàn đồng và 15 triệu đồng mệnh giá 20 và 10 ngàn đồng. Ngoài ra, vali này còn chứa 1 vòng cổ và 1 chuỗi vòng bằng vàng 9999.

Sau khi phát đi thông báo, một nữ hành khách tên Nh. đã quay trở lại xin nhận lại tài sản bị bỏ quên trên máy bay. Đại diện chi nhánh VNA ở Vinh đã xác minh đúng người bỏ quên và bàn giao toàn bộ tài sản trên cho nữ hành khách.

Bảo Linh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện