Đời sống - Xã hội

Cá chết bất thường dạt vào bãi biển ở Nghệ An chưa rõ nguyên nhân

09:57, 07/04/2021
Những ngày qua, người dân hoang mang khi phát hiện cá chết nhiều dạt vào bãi biển, hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân.

Những ngày qua, người dân xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc, Nghệ An hoang mang khi phát hiện cá chết dạt vào bãi biển của địa phương. Đặc biệt, tại bãi biển xóm Hải Thịnh xuất hiện cá chết nằm dọc theo mép nước, trên cát và trong các khu vực bãi đá… Thậm chí có những con cá lớn trọng lượng từ 3 - 5 kg chết bất thường dạt vào bãi biển.

“Xác cá chết dạt vào bãi biển mấy ngày rồi, có những con lớn, còn loại nhỏ thì nhiều lắm. Người dân cũng chưa biết vì sao cá lại chết nhiều đến vậy nên rất lo lắng. Bà con chúng tôi mong cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ nguyên nhân để người dân yên tâm”, một người dân cho biết.

Hiện tượng cá chết nhiều dạt vào bãi biển khiến người dân lo lắng.
Hiện tượng cá chết nhiều dạt vào bãi biển khiến người dân lo lắng.

Lãnh đạo UBND xã Nghi Thiết xác nhận có sự việc trên và đã kiểm tra. Theo ghi nhận của địa phương, hiện tượng cá chết là có thật. Có những con cá chết lên đến hơn 5kg, số lượng lên đến 3 đến 5 yến. Địa phương đã báo cáo sự việc lên Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Nghi Lộc.

Lãnh đạo xã Nghi Thiết cho biết, có thể nhận định 2 vấn đề đang xảy ra. Thứ nhất, có thể là do tàu cá lớn đánh lưới giã cào bị va vào tảng đá ngầm dẫn đến rách lưới làm cá chết. Thứ hai, khi ngư dân dùng lưới giã cào để đánh cá nhưng lại dùng kích bằng điện dẫn đến cá chết nhiều. Khi cá chết nhiều, vào lưới thì ít, mà ra ngoài thì nhiều.

Được biết, bãi biển Nghi Thiết dài khoảng 3km. Hiện nay, trên địa bàn toàn xã Nghi Thiết có khoảng 300 hộ đánh bắt cá trên vùng biển Nghệ An./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện