Đời sống - Xã hội

Cử tri 102 tuổi ở Anh Sơn vinh dự 15 lần tham gia bầu cử

17:35, 23/05/2021
Ngày hội bầu cử diễn ra hôm nay (23/5), tại khu vực bỏ phiếu số 4 xã Hội Sơn huyện Anh Sơn, ấn tượng đặc biệt đối với tất cả mọi người là sự có mặt của cụ Nguyễn Thị Năm, 102 tuổi ở thôn 4 xã Hội Sơn trực tiếp đi tham gia bầu cử.
Cụ bà Nguyễn Thị Năm.

Chị  Đinh Thị Phương Anh, (cháu nội cụ Năm), cho biết: Mặc dù tuổi đã cao nhưng bà vẫn rất minh mẫn. Mấy ngày hôm nay bà rất háo hức và liên tục hỏi đã đến ngày đi bầu cử chưa.

Thẻ cử tri của cụ bà Nguyễn Thị Năm.

Chiều qua, ngồi nói chuyện với cháu, bà Năm nhẩm tính đến kỳ bầu cử này là lần thứ 15 bà được tự tay đi bầu. Lúc đầu, con cháu sợ bà yếu không trực tiếp đến địa điểm bầu được, nhưng thấy bà hào hứng và muốn lần này cũng tự tay mình bầu ra những người đủ đức đủ tài, đại diện cho tiếng nói của nhân dân nên con cháu sắp xếp đưa bà đi.

Các cán bộ công an hỗ trợ cụ bà Nguyễn Thị Năm bỏ phiếu vào thùng phiếu.

Ông Nguyễn Hữu Dũng - Chủ tịch UBND xã Hội Sơn, Anh Sơn cho biết: Cụ bà Nguyễn Thị Năm, sinh năm 1920 là cử tri cao tuổi đặc biệt nhất không chỉ của khu vực bỏ phiếu số 4 mà của toàn xã Hội Sơn và huyện Anh Sơn khi đã bước sang tuổi 102. Có mặt từ sáng sớm, cụ Năm đã được các cán bộ tổ bỏ phiếu hướng dẫn để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình. Trước đó, cấp ủy, chính quyền cũng đề nghị với gia đình để cụ ở nhà, cử cán bộ đưa thùng phiếu đến cho cụ bỏ nhưng cụ Năm nhất quyết phải trực tiếp đến điểm bỏ phiếu và tự tay mình bỏ lá phiếu vào thùng phiếu.

Cử tri 102 tuổi ở Anh Sơn vinh dự được 15 lần tham gia bầu cử.

Hình ảnh cụ Nguyễn Thị Năm với mái tóc bạc trắng đến điểm bỏ phiếu khiến hàng trăm cử tri tại đây hết sức ấn tượng, khâm phục. Nhiều người tấm tắc khen cụ về sự trách nhiệm, sự trăn trở của cụ cũng như việc thể hiện quyền, nghĩa vụ của cụ trong công tác bầu cử.

          

 

Thái Hiền

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện