Đời sống - Xã hội

TPHCM phong tỏa, khoanh vùng nhiều khu dân cư liên quan chùm lây nhiễm COVID-19 hội thánh truyền giáo

17:28, 27/05/2021
Chiều 27/5, lực lượng chức năng TPHCM đã tiến hành phong tỏa, khoanh vùng nhiều khu dân cư liên quan đến chùm lây nhiễm COVID-19 từ Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.
Ghi nhận tại con hẻm vào nơi sinh hoạt của Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, lực lượng Công an, dân quân đang túc trực 24/24h để kiểm soát người dân ra vào khu vực này.
Đây là nơi bùng phát của chuỗi lây nhiễm với 25 trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19 đã được lực lượng chức năng đưa đi cách ly tập trung.
Block C - chung cư Sơn Kỳ 1, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TPHCM cũng bị phong tỏa sau khi ghi nhận một trường hợp nghi mắc COVID-19 liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng đang sinh sống tại đây.
Trong khuôn viên chung cư, lực lượng y tế đang khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm những cư dân. Các lối vào chung cư được lực lượng chức năng phong toả, công an và dân quân cũng chốt chặn để hạn chế người dân ra vào.
Trong khi đó, chung cư Moscow Tower, phường Tân Thới Nhất, quận 12, cũng đang bị phong tỏa block A c do có ca nghi nhiễm liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. Hàng trăm hộ dân được cách ly tạm thời để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, truy vết.
Trong ngày, cơ quan chức năng cũng tiến hành khoanh vùng khách sạn 5 sao ở trung tâm quận 1 vì đầu bếp của khách sạn này nghi mắc COVID-19.
Liên quan đến chùm lây nhiễm tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, ngành y tế đã xác định được hơn 400 người tiếp xúc với các trường hợp nghi mắc COVID-19 và đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm diện rộng ở những khu vực khoanh vùng.
Sau khi phát hiện chuỗi lây nhiễm này, Chủ tịch UBND TPHCM đã yêu cầu dừng hoạt động các dịch vụ không thiết yếu như cắt tóc, dịch vụ làm đẹp, hoạt động tín ngưỡng tôn giáo để phòng chống dịch bệnh.

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện