Đời sống - Xã hội

Kịp thời cứu sống bé trai 4 tuổi bị đuối nước

16:02, 29/06/2021
Trạm Y tế xã Liên Hợp, huyện Quỳ Hợp cho biết đơn vị tiếp nhận cấp cứu kịp thời cứu sống bệnh nhân nhi L.T.H (SN 2017) trú tại xóm Duộc xã Liên Hợp bị đuối nước vào trưa 29/6. 

Vụ việc xảy ra vào khoảng 9h30 ngày 29/6. Cháu bé chơi cùng nhóm trẻ, trong lúc người lớn trong nhà thiếu quan sát, cháu đã đi ra sau nhà và bị rơi xuống ao.

Sau khoảng 5 phút, mọi người không thấy L.T.H nên chị V.T.D. (SN 1995) là bác dâu đã đi tìm thì phát hiện cháu nổi dưới ao. Ngay lập tức, chị D. hô hoán hàng xóm và nhảy xuống ao đưa cháu H lên bờ.  

Lúc này, cháu bé đã tím tái, không còn hơi thở, chị D. đã sơ cứu tại chỗ khoảng 3 phút thì cháu bé tỉnh lại, nhưng vẫn trong tình trạng mơ hồ.

Bệnh nhi hiện đ
Kịp thời cứu sống bé trai 4 tuổi bị đuối nước.

Ngay sau đó, cháu bé được người nhà đưa vào Trạm Y tế xã Liên Hợp cấp cứu, kịp thời cho thở oxy. Bác sỹ Sầm Thành Tài - phụ trách Trạm Y tế Liên Hợp cho biết: “Người nhà phát hiện sớm và sơ cứu ban đầu (ấn tim, hà hơi thổi ngạt) kịp thời, giúp tình trạng của cháu được phục hồi nhanh sau khi được cấp cứu. Hiện tại bệnh nhi đã tỉnh, thở đều, các dấu hiệu sinh tồn bình thường và đang được theo sức khỏe tại Trạm Y tế xã”.

Phan Giang

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện