Đời sống - Xã hội

Mưa lớn gây ngập úng cục bộ tại thị trấn Mường Xén, Kỳ Sơn

17:34, 04/06/2021

Vào hồi 13h ngày 04/6, trên địa bàn huyện Kỳ Sơn đã xảy ra trận mưa lớn kỷ lục. Quốc lộ 7 đoạn đường từ khối 5 thị trấn Mường Xén đã bị ngập úng cục bộ do hệ thống mương nước không đảm bảo.

Sau nhiều ngày nắng nóng, trận mưa chiều nay đã góp phần làm giảm nền nhiệt độ trên toàn huyện, nhưng lượng mưa qua lớn đã khiến cho Quốc lộ 7 đoạn đường từ khối 5, thị trấn Mường Xén đã bị ngập úng cục bộ do hệ thống mương nước không đảm bảo. Khu vực Bưu điện huyện Kỳ Sơn, nước ngập tràn vào trong sân và các phòng làm việc. Một số hộ dân ven đường cũng bị nước tràn vào tận trong sân.

Tuyến đường 7 bị ngập úng cục bộ do hệ thống mương nước bị hỏng.

Sau hơn một tiếng đồng hồ, trận mưa mới kết thúc. Trận mưa chưa gây thiệt hại gì lớn nhưng vẫn tạo cảm giác bất an, khi lượng nước mưa dồn ứ trên đường quốc lộ quá lớn.

 

Trước đó, Kỳ Sơn cũng đã xảy ra những trận lũ lịch sử khi nước ngập trắng cả khu vực thị trấn Mường Xén vào các năm 2011, 2018.

Nước ngập sân bưu điện huyện Kỳ Sơn.
Mưa lớn ngập đường làm các phương tiện di chuyển rất khó khăn.

Kỳ Sơn bắt đầu bước vào mùa mưa lũ. Trước những diễn biến phức tạp của thời tiết, chính quyền huyện Kỳ Sơn đã và đang tập trung tuyên truyền việc ứng phó đến với người dân, chuẩn bị mọi điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực để sẵn sàng cứu hộ, cứu nạn.

Tình Dương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện