Đời sống - Xã hội

Nguyên nhân cháy rừng ở TX Cửa Lò do người dân hút thuốc

17:21, 26/06/2021
Do thiếu ý thức, trong lúc đi thể dục về, đối tượng hút thuốc lá và ném tàn thuốc lá vào khu vực rừng phòng hộ, đã dẫn tới vụ cháy.

Như đã đưa tin, sáng 26/6, tại Núi Gươm thuộc phường Nghi Tân, thị xã Cửa Lò đã xảy ra một vụ cháy của rừng, ngay sát khu vực người dân sinh sống. Vụ cháy không gây thiệt hại về người, chỉ thiệt hại khoảng hơn 800m vuông rừng phòng hộ.

Lực lượng chức năng điều tra nguyên nhân vụ việc.
Cơ quan công an khám nghiệm hiện trường.

Ngay khi nhận được tin báo của người dân, Công an Thị xã Cửa Lò cùng cán bộ và bà con nhân dân phường Nghi Tân ra sức dập tắt đám cháy. Vì thời tiết hanh khô và gió phơn Tây Nam hoạt động mạnh, cộng thêm địa hình đồi núi phức tạp nên việc chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn. Sau gần hai tiếng đồng hồ với sự nỗ lực của các lực lượng chữa cháy, đám cháy mới được khống chế hoàn toàn.

Hiện trường sót lại sau vụ cháy
Hiện trường sót lại sau vụ cháy.

Sau khi đám cháy được dập tắt, Công an thị xã Cửa Lò đã khám nghiệm hiện trường và đã xác định đối tượng Hoàng Hồng Lĩnh, sinh năm 1972, trú tại khối 5 phường Nghi Tân thị xã Cửa Lò là người gây ra đám cháy. Do thiếu ý thức, trong lúc đi thể dục về, đối tượng hút thuốc lá và ném tàn thuốc lá vào khu vực rừng phòng hộ, đã dẫn tới vụ cháy nêu trên.

Đối tượng Hoàng Hồng Lĩnh tại cơ quan Công an
Đối tượng Hoàng Hồng Lĩnh tại cơ quan Công an.

Tại cơ quan công an đối tượng đã thừa nhận hành vi sai trái của mình, đồng thời xin được nhận sự khoan hồng của pháp luật.

Ngọc Ánh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện