Đời sống - Xã hội

Quỳ Hợp thành lập 205 tổ “Phòng, chống Covid-19 tại cộng đồng”

17:57, 30/06/2021
Thực hiện công văn số 4317/UBND-VX ngày 28/6/2021 của UBND tỉnh, huyện Quỳ Hợp đã thành lập được 205 tổ Covid-19 cộng đồng ở tất cả 21/21 xã, thị trấn.

Tính đến ngày 30/6, huyện Quỳ Hợp đã rà soát, kiện toàn và thành lập được 205 tổ Covid-19 cộng đồng ở tất cả 21/21 xã, thị trấn với gần 1.200 người là cán bộ xóm, bản, khối, các đoàn thể, tình nguyện viên tại khu dân cư. Mỗi tổ có từ 5- 8 thành viên, phụ trách từ 20-30 hộ gia đình.

Tổ Covid cộng đồng Bản Bồn xã Châu Lý trực tiếp đến tư vấn hướng dẫn hộ có công dân từ Bắc giang về cách li tại nhà
Tổ Covid-19 cộng đồng của bản Bồn, xã Châu Lý trực tiếp tư vấn, hướng dẫn hộ có công dân từ Bắc Giang về cách ly tại nhà.

Ngay sau khi thành lập, các tổ đã phát huy chức năng nhiệm vụ của mình, “đi từng ngõ, gõ từng nhà” tuyên truyền vận động nhắc nhở nhân dân chấp hành nghiêm túc các quy định, biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của chính quyền và khuyến cáo của ngành Y tế. Đồng thời thực hiện giám sát, phát hiện và báo cáo chính quyền địa phương, y tế xã các trường hợp có biểu hiện nghi mắc Covid-19 hoặc đi từ vùng dịch trở về địa phương; Tham gia truy vết các trường hợp F1, F2… khi có ca mắc mới và thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Ban chỉ đạo xã.

Tổ covid cộng đồng khối 9- thị trấn Qùy Hợp tuyen truyền các biện pháp phòng chống dich tại khu dân cư
Tổ Covid-19 cộng đồng khối 9, thị trấn Quỳ Hợp tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch tại khu dân cư.

Trong diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn, việc phát huy vai trò của các tổ “Phòng, chống Covid-19 tại cộng đồng” càng trở nên cấp thiết. Đây sẽ là những cánh tay nối dài đắc lực, sâu sát địa bàn dân cư, giúp chính quyền thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Huy Nhâm

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện