Đời sống - Xã hội

TP. Vinh: Phố phường vắng lặng ngày đầu cách ly xã hội theo Chỉ thị 16

11:35, 19/06/2021
 Trong ngày đầu tiên thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, các cơ sở, cửa hàng kinh doanh không thiết yếu tại TP. Vinh (Nghệ An) đều tuân thủ khá tốt, các con phố trở nên vắng lặng.

Sáng 19/6, PGS.TS Dương Đình Chỉnh - Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, Nghệ An phát hiện thêm 4 trường hợp nhiễm mới.

Sáng 19/6 tỉnh Nghệ An ghi nhận thêm 4 ca mắc Covid-19, nâng tổng số ca mắc bệnh trên địa bàn lên con số 24.

Trong đó, có 3 trường hợp ở phường Hà Huy Tập, TP. Vinh; 1 trường hợp ở xã Minh Châu, huyện Diễn Châu. Cả 4 trường hợp này đều đã được cách ly từ trước đó.

Cụ thể, 3 trường hợp nhiễm mới ở TP. Vinh là bố chồng, mẹ chồng và con của nữ điều dưỡng đang công tác Bệnh viện Tâm thần Nghệ An mắc Covid-19. Trường hợp nhiễm mới ở Diễn Châu có giới tính là nam, 30 tuổi, là F1 của bệnh nhân đầu tiên được phát hiện tại xã Minh Châu.

Có 3 ca mắc Covid-19 sáng 19/6 liên quan đến nguồn lây từ Bệnh viện Tâm thần Nghệ An.

Như vậy tính đến thời điểm này, Nghệ An đã có 24 bệnh nhân Covid-19 (tính từ ngày 13/6 đến nay). Trong đó, TP. Vinh nhiều nhất với 14 bệnh nhân, huyện Diễn Châu có 8 bệnh nhân, huyện Tân Kỳ có 1 bệnh nhân và huyện Quỳ Hợp có 1 bệnh nhân.

Đường phố ở TP. Vinh vắng lặng trong ngày đầu thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16.

Cũng theo Sở Y tế Nghệ An, hiện trên địa bàn tỉnh Nghệ An được xác định có tới 5 nguồn lây. Nguồn thứ nhất từ huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) thông qua ca bệnh làm nghề cắt tóc, gội đầu ở phường Hà Huy Tập (TP. Vinh). Nguồn thứ 2 là ca bệnh nhân viên ngân hàng tại phường Hưng Dũng; nguồn thứ 3 là ổ dịch tại xã Minh Châu, huyện Diễn Châu; nguồn thứ 4 là ca bệnh nhân viên y tế Bệnh viện Tâm Thần Nghệ An; nguồn thứ 5 là 2 ca bệnh từ Bắc Giang về trên địa bàn xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp và xã Kỳ Tân, huyện Tân Kỳ.

Trung tâm vui chơi giải trí VRC ở phường Quán Bàu, TP. Vinh đóng cửa từ nhiều ngày trước

Để khống chế, kiểm soát dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp trên địa bàn, UBND tỉnh Nghệ An đã quyết định thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với TP. Vinh từ 0h ngày 19/6/2021.

Cổng Ga Vinh không một bóng người.

Theo ghi nhận của PV vào sáng 19/6 – ngày đầu thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, các con phố trở nên vắng lặng, phương tiện lưu thông trên các tuyến đường rất hạn chế. Mặt khác, những cửa hàng, cơ sở kinh doanh không thiết yếu đều đã đóng cửa, tạm dừng hoạt động theo quy định.

Nhà thuốc, cửa hàng tạp hóa... mở cửa nhưng rất ít khách lui tới

Chỉ có các cửa hàng thiết yếu và các chợ, bệnh viện, nhà thuốc…là tiến hành mở cửa nhưng đều tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về giãn cách xã hội, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Dưới đây là những hình ảnh PV ghi lại trên địa bàn TP. Vinh vào sáng 19/6/2021:

Chợ Ga Vinh vắng lặng.
Bệnh viện cũng vắng bệnh nhân.
Các cửa hàng, cơ sở kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu đều đóng cửa.
Khách sạn tạm ngừng hoạt động.
Một số nhà ở mặt đường còn rất cẩn thận dùng dây khoanh xung quanh.

Yêu cầu thực hiện đeo khẩu trang khi vào cửa hàng tạp hóa mua hàng là điều bắt buộc.

Các trạm chốt ở những địa điểm bị phong tỏa được duy trì thường xuyên, kiểm soát chặt chẽ.
Quán hàng tạp hóa mở cửa như thường lệ nhưng cũng ít người mua.
Quán hàng tạp hóa mở cửa như thường lệ nhưng cũng ít người mua.


 

 

Đình Tiệp

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện