Đời sống - Xã hội

Yên Thành tuyên dương 3 công dân cứu sống cụ bà bị đuối nước 

15:12, 01/06/2021

Chính quyền địa phương xã Lăng Thành, huyện Yên Thành vừa tổ chức lễ tuyên dương cho 3 công dân vì có thành tích xuất sắc cứu người bị đuối nước đang trong tình trạng nguy kịch.

Ông Nguyễn Hồ Sơn - Chủ tịch UBND xã Lăng Thành, huyện Yên Thành cho biết, sáng 1/6, UBND xã đã tổ chức lễ tuyên dương 3 công dân có hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước tại khu vực cống Cây Phượng, trên sông Đào, thuộc xã Lăng Thành, huyện Yên Thành.

Chính quyền địa phương tuyên dương 3 công dân cứu người bị đuối nước.

Ba công dân được tuyên dương khen thưởng là các anh: Nguyễn Bá Nghệ (SN 1975), Đậu Văn Hoàng (SN 1984) và anh Hoàng Danh Cừ (SN 1984) cùng trú tại xã Lăng Thành, huyện Yên Thành.

Trước đó, vào khoảng 19h ngày 30/5, khi đang ngồi hóng mát tại khu vực gần cống Cây Phượng (trên sông Đào, thuộc xã Lăng Thành), anh Nguyễn Bá Nghệ (SN 1975), anh Đậu Văn Hoàng (SN 1984) và anh Hoàng Danh Cừ (SN 1984) nghe tiếng kêu cứu yếu ớt của một cụ bà vang lên từ dưới sông.

Cụ Nguyễn Thị Xuân may mắn khi được 3 người đàn ông tốt bụng cứu giúp

Phát hiện có người đang chới với giữa dòng nước, các anh lập tức lao xuống sông, cứu được một cụ bà vào bờ. Thời điểm này, cụ bà gần như đã bị kiệt sức, hoảng loạn do bị uống nhiều nước. Sau khi được sơ cứu và bình tĩnh trở lại, cụ bà cho biết tên là Nguyễn Thị Xuân (SN 1949, trú xã Phúc Thành, Yên Thành). 

An Bình 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện