Đời sống - Xã hội

Bất chấp lệnh giãn cách xã hội, người dân xã An Hòa vẫn ra đồng sản xuất muối

16:04, 30/07/2021
Xã An Hòa huyện Quỳnh Lưu đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ để phòng dịch COVID-19 trong 14 ngày, tuy nhiên nhiều người dân vẫn phớt lờ quy định để ra đồng sản xuất muối.

Xã An Hòa thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ từ 19h ngày 27/7. Theo đó, yêu cầu mọi người dân ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết. Tuy nhiên, phớt lờ lệnh giãn cách, nhiều người dân vẫn ra đồng sản xuất muối.

Bất chấp giãn cách xã hội, người dân xã An Hòa vẫn ra đồng sản xuất muối.
Bất chấp giãn cách xã hội, người dân xã An Hòa vẫn ra đồng sản xuất muối.

Ghi nhận của phóng viên trong chiều 29/7, tại cánh đồng muối thôn Hồng Phong, xã An Hòa có rất nhiều người dân đang sản xuất muối.

 Đoàn kiểm tra công tác chống dịch nhắc nhở người dân không nên ra đồng sản xuất muối trong khi địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Bà Hồ Thị Lâm, thôn Hồng Phong (xã An Hòa) cho biết: Gia đình còn hai ông bà, ông bị bệnh nằm ở nhà, cũng biết có lệnh cấm nhưng giờ còn một mình cũng phải ra đồng làm muối, nếu không lấy gì để ăn.

Đoàn kiểm tra các chốt trực tại xã An Hòa.

Không chỉ bà Lâm mà một số người dân đang sản xuất muối trên cánh đồng cũng có suy nghĩ như vậy. Điều này xuất phát từ tâm lý chủ quan, sự thiếu hiểu biết của một bộ phận người dân, hơn nữa là vấn đề trách nhiệm trong công tác tuyên truyền của địa phương, dẫn đến nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Xã An Hòa hiện có 4 khu cách ly tập trung tại trường mầm non, trường tiểu học, trạm y tế và nhà văn hóa thôn Hồng Phong.

Tính từ khi xuất hiện ca dương tính đầu tiên là bệnh nhân nữ T.T.T, ở thôn Tân Thắng, đến nay toàn xã An Hòa đã có 5 trường hợp dương tính với Covid-19. Có 2 thôn Tân Thắng và một phần thôn Hồng Phong bị phong tỏa. Hiện, trên địa bàn xã đã thành lập 5 chốt và 4 khu cách ly tập trung tại trường mầm non, trường tiểu học, trạm y tế và nhà văn hóa thôn Hồng Phong.

Thanh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện