Đời sống - Xã hội

Bé sơ sinh 10 ngày tuổi bị bỏ rơi trước cổng nhà dân tại huyện Diễn Châu

09:25, 09/07/2021
Một phụ nữ tại xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu phát hiện có một giỏ quần áo, bên trong có cháu bé khoảng 10 ngày tuổi đặt ngay trước cổng nhà mình.

Sáng 9/7, ông Nguyễn Hồng Trung - Chủ tịch UBND xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu cho biết,  trên địa bàn vừa có một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ngay trước cổng nhà dân.

Cháu bé bị bỏ rơi là bé trai, khoảng hơn 10 ngày tuổi.

Theo đó, hồi 12 giờ 30 phút, ngày 8/7, chị Ngô Hồng Tự, trú tại xóm Hoa Thành, xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu phát hiện có một giỏ quần áo, bên trong có 1 cháu bé khoảng 10 ngày tuổi ngay trước cổng nhà mình. Sau khi phát hiện chị Tự đã đưa cháu bé lên trạm y tế xã và thông báo cho cơ quan chức năng.

Cháu bé bị bỏ rơi được xác định là bé trai, khoảng hơn 10 ngày tuổi; cân nặng 3,2 kg, sức khỏe tốt. Cháu bé được mặc áo phông trắng, viền xanh, quấn 1 khăn bông trắng, viền xanh; bên cạnh cháu có một số đồ sơ sinh, 01 mẩu giấy có viết vài câu, chữ (được cho là của mẹ cháu bé viết để lại), ngoài ra không có đồ vật hay tiền mặt nào khác.

Một số vật dụng đi kèm với cháu bé bị bỏ rơi.

Ngay sau khi phát hiện cháu bé, chính quyền địa phương cùng gia đình chị Tự đang tạm thời nhận chăm sóc cháu, đồng thời thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để tìm người thân cho cháu.

An Bình

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện