Đời sống - Xã hội

Đại hội đại biểu Hội Người cao tuổi huyện Thanh Chương lần thứ III

16:47, 25/07/2021
Sáng 25/7, Hội người cao tuổi huyện Thanh Chương tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III nhiệm kỳ 2021-2026 với sự tham gia của trên 100 đại biểu chính thức đến từ 38 xã, thị trấn. 

Nhiệm kỳ qua, Hội người cao tuổi huyện thực hiện đạt cơ bản các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội lần thứ II đề ra. Hội đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tạo điều kiện thuận lợi cho công tác chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi. Công tác xây dựng tổ chức hội được quan tâm, nhất là công tác tuyên truyền, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến người cao tuổi. Hàng năm, hội đã tổ chức tốt việc chúc và mừng thọ cho các cụ theo chế độ, chính sách cho người cao tuổi. Vị thế và vai trò của người cao tuổi được phát huy.

Toàn cảnh đại hội.
Toàn cảnh đại hội.

Đại hội cũng đã đề ra mục tiêu phấn đấu cho nhiệm kỳ tới, phấn đấu tỷ lệ tập hợp hội viên đạt 97,5% trở lên. 100% hội người cao tuổi xã, thị trấn xây dựng quỹ toàn dân chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi, có câu lạc bộ người cao tuổi; Đảm bảo 100% người cao tuổi được hưởng trợ cấp xã hội theo quy định; Duy trì, phát triển và nâng cao chất lượng 20 “CLB liên thế hệ tự giúp nhau”. 

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch Hội người cao tuổi tỉnh Cao Đăng Vĩnh và đồng chí Nguyễn Văn Quế - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đánh giá cao những kết quả mà cán bộ, hội viên Hội người cao tuổi huyện đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, mong muốn thời gian tới, Hội cần tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động để tập hợp đông đảo hội viên tham gia tổ chức hội. Thực hiện tốt các chính sách người cao tuổi, công tác xã hội hóa chăm sóc người cao tuổi, trước mắt là vận động hội viên thực hiện tốt công tác phòng chống Covid-19; Các cấp, ngành, đoàn thể tạo mọi điều kiện thuận lợi cho hội người cao tuổi hoạt động hiệu quả.

Ban chấp hành nhiệm kỳ mới ra mắt tại đại hội.

Tại đại hội, các đại biểu đã hiệp thương bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 15 đồng chí, bầu 9 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội đại biểu Hội người cao tuổi tỉnh.

Hữu Thịnh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện