Đời sống - Xã hội

Đại hội Đại biểu phụ nữ huyện Đô Lương lần thứ XXI nhiệm kỳ 2021 - 2026

16:49, 20/07/2021
Trong 2 ngày 19 và 20/7/2021, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Đô Lương tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2021-2026.  

Dự Đại hội có các đồng chí Ngọc Kim Nam - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Quỳnh Hoa - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và 181 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 39.000 hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện.

Các đại biểu dự đại hội.
Các đại biểu dự đại hội.

Trong 5 năm qua, các cấp Hội phụ nữ Đô Lương đã có nhiều đổi mới trong công tác chỉ đạo theo hướng đi vào chiều sâu, đa dạng hóa các nội dung, phương thức hoạt động, đưa phong trào và hoạt động Hội phát triển đồng đều và toàn diện.

Các phong trào thi đua yêu nước do Đảng, Nhà nước và tổ chức Hội phát động có hiệu quả, vận động gia đình hội viên đóng góp gần 10 tỷ đồng, hiến hơn 48.000 m2 đất làm đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng… Cuộc vận động “Xây dựng mái ấm tình thương” và các hoạt động nhân đạo từ thiện được đông đảo các tầng lớp phụ nữ huyện Đô Lương hưởng ứng nhiệt tình với nhiều cách làm sáng tạo.

Đ/c Nguyễn Thị Quỳnh Hoa - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Trong 5 năm, phụ nữ huyện Đô Lương vận động quyên góp được số tiền 417 triệu đồng để hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 17 mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo; trao 317 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó; linh hoạt, sáng tạo trong việc phát động phong trào“Biến phế liệu thành việc có ý nghĩa”,... Với sự nỗ lực cố gắng của các cấp Hội, trong 5 năm qua đã có hơn 1.000 lượt hộ nghèo do phụ nữ làm chủ được giúp, trong đó có 217 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ thoát nghèo theo tiêu chí đa chiều, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện xuống dưới 2%. Các cấp Hội phụ nữ huyện Đô Lương đã khẳng định được vai trò của tổ chức mình trong vận động phụ nữ tham gia phát triển kinh tế xã hội, xây dựng nông thôn mới trong toàn huyện.

Từ những nỗ lực đó, phong trào phụ nữ và hoạt động Hội của huyện Đô Lương được tỉnh đánh giá cao, có 3/5 năm xếp loại xuất sắc, năm 2020 được UBND tỉnh tặng cờ đơn vị xuất sắc và được Hội LHPN tỉnh đề nghị UBND tỉnh tặng bằng khen đơn vị xuất sắc trong nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Đồng chí Ngọc Kim Nam - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy và đ/c Nguyễn Thị Quỳnh Hoa - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh trao cờ thi đua đơn vị xuất sắc năm 2020 cho Hội LHPN huyện Đô Lương.

Dịp này, đồng chí Ngọc Kim Nam - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Nguyễn Thị Quỳnh Hoa - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã trao cờ thi đua cho đơn vị xuất sắc năm 2020 do UBND tỉnh trao tặng và trao bằng khen Tập thể lao động xuất sắc cho Hội Phụ nữ huyện Đô Lương.

 

Đại hội đã bầu 25 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội LHPN huyện khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026; bầu 15 đại biểu chính thức đi dự Đại hội đại biểu Hội LHPN tỉnh khóa XVI.

Lê Hoàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện