Đời sống - Xã hội

Sôi nổi các hoạt động tri ân liệt sỹ, người có công, gia đình chính sách

18:55, 27/07/2021
Nhân kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2021), các địa phương, tổ chức, các cơ quan đơn vị trong tỉnh đã có nhiều hoạt động tri ân các anh hùng liệt sỹ, người có công, gia đình chính sách trên địa bàn.

* Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Đô Lương tổ chức dâng hoa, dâng hương tại Di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn, xã Mỹ Sơn.

Các đại biểu dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.
Các đại biểu dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.

Các đồng chí lãnh đạo huyện đã dâng hoa, dâng hương tại phần mộ 13 liệt sỹ Đại đội 37 Tổng đội TNXP chống Mỹ cứu nước tỉnh Nghệ An, hy sinh ngày 31/10/1968 trong lúc làm nhiệm vụ san lấp hố bom, mở đường cho chi viện miền Nam, đánh thắng giặc Mỹ, thống nhất đất nước.

Các đại biểu thắp hương tại
Các đại biểu thắp hương 13 liệt sỹ Đại đội 37 Tổng đội TNXP chống Mỹ cứu nước tỉnh Nghệ An.

Các đại biểu đã dâng hoa, dâng hương trước anh linh 1.240 anh hùng Liệt sỹ hy sinh trên cung đường huyền thoại Truông Bồn, mảnh đất thiêng liêng của những người con ưu tú đã ngã xuống đang ở tuổi 18, đôi mươi để cống hiến cho Tổ quốc và dành lại nền độc lập tự do cho dân tộc.

Hữu Hoàn - Hồng Sơn

* Đoàn lãnh đạo huyện Tân Kỳ đã đến dâng hoa, thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện.

Các đại biểu dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Tân Kỳ.
Các đại biểu dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Tân Kỳ.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, đoàn đại biểu của huyện Tân Kỳ đã dâng hương tưởng niệm, bày tỏ lòng biết ơn đối với sự hy sinh của các anh hùng liệt sỹ vì sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nuớc.

Lãnh đạo huyện dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ.
Lãnh đạo huyện dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ.

Như Lành

* Liên đoàn Lao động huyện Nghĩa Đàn tổ chức trao hơn 200 suất quà cho gia đình các đoàn viên là thân nhân liệt sỹ, thương, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn.

 
Trao quà các gia đình chính sách, người có công.

Đức Anh

* Sư đoàn 324 tổ chức lễ dâng hương báo công các anh hùng liệt sỹ tại Nhà tưởng niệm Sư đoàn, Nghĩa trang liệt sỹ quốc tế Việt - Lào; Thăm, tặng quà gia đình chính sách và cán bộ, chiến sĩ đang điều trị tại bệnh xá 24 Sư đoàn.

Lãnh đạo chỉ huy Sư đoàn dâng hương, báo công tại nhà tưởng niệm Sư đoàn
Lãnh đạo chỉ huy Sư đoàn dâng hương, báo công tại nhà tưởng niệm Sư đoàn.

Trước đó, Sư đoàn 324 cũng đã tổ chức các đoàn công tác đi thăm, hỏi, tặng quà cho các gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn tỉnh với tổng số 270 suất quà, giá trị hơn 81 triệu đồng.

thăm tặng quà thân nhân liệt sĩ đang điều trị tại bệnh xá 24 Sư đoàn.
Thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ đang điều trị tại Bệnh xá 24 Sư đoàn.
thăm tặng quà thân nhân liệt sĩ đang điều trị tại bệnh xá 24 Sư đoàn.
Thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ đang điều trị tại Bệnh xá 24 Sư đoàn.

Hữu Tân

* Ngày 26/7, đoàn công tác Công an tỉnh Nghệ An do Thiếu tướng Phạm Thế Tùng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh làm trưởng đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa, tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn (đồi Bến Tắt, xã Vĩnh Trường, huyện Gio Linh), Nghĩa trang Quốc gia Đường 9 (phường 4, TP Đông Hà) và Di tích Quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị (thị xã Quảng Trị) tỉnh Quảng Trị.

Đoàn công tác Công an tỉnh Nghệ An dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn
Đoàn công tác Công an tỉnh Nghệ An thắp hương tại các phần mộ liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn

Minh Khôi

* Chiều 26/7, Đoàn công tác của Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh do đồng chí Nguyễn Thị Quỳnh Hoa - Chủ tịch Hội làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà cho 2 mẹ Việt Nam Anh hùng tại xã An Hòa và Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Lưu.

tặng quà cho mẹ Hồ Thị Lý, xã An Hòa
Thăm, tặng quà Mẹ Hồ Thị Lý, xã An Hòa.

Đoàn đã đến thăm, tặng quà cho mẹ Việt Nam Anh hùng Hồ Thị Lý, 82 tuổi, ở thôn Bút Thành, xã An Hòa, có 2 con liệt sỹ là Lê Quang Sỹ và Lê Quang Hùng. Tiếp đó, đoàn đến thăm, tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Ngô Thị Thảo, ở thôn Ngọc Đoài, có 2 con liệt sỹ là Đinh Bạt Nhẫn và Đinh Bạt Công, hy sinh ở chiến trường miền Nam.

mẹ Ngô Thị Thảo, xã Quỳnh Ngọc
Thặm, tặng quà Mẹ Ngô Thị Thảo, xã Quỳnh Ngọc.

Thanh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện