Đời sống - Xã hội

TP Vinh thành lập 2 tổ liên ngành kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19

14:25, 12/07/2021
Ngày 12/7, UBND TP Vinh ban hành Quyết định thành lập các tổ kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các cơ quan đơn vị hành chính sự nghiệp, phường xã, doanh nghiệp và các siêu thị, chợ dân sinh. 
Phó Chủ tịch UBND TP Vinh Trần Quang Lâm chủ trì cuộc họp.
Phó Chủ tịch UBND TP Vinh Trần Quang Lâm chủ trì cuộc họp.

Mặc dù những ngày gần đây, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố được kiểm soát, không xuất hiện ca dương tính trong cộng đồng. Tuy nhiên, diễn biến của dịch bệnh vẫn đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp, vì vậy, để duy trì và nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch, UBND TP Vinh thành lập 2 tổ liên ngành để tổ chức đợt kiểm tra, rà soát tổng thể các cơ quan đơn vị hành chính sự nghiệp, phường xã, các trường học, doanh nghiệp và các siêu thị, chợ dân sinh trên địa bàn.

Thông qua việc kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện những tồn tại, thiếu sót của các cơ sở, đơn vị để hướng dẫn nhắc nhở, chấn chỉnh, tăng cường các biện pháp phòng chống dịch trong thời gian tới. Đồng thời, lập biên bản xử phạt các trường hợp chủ quan, lơ là, thiếu trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo TP Vinh yêu cầu 2 tổ công tác trước mắt lựa chọn các cơ sở có nguy cơ cao để kiểm tra. Đồng thời, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị về kịch bản và các bước triển khai phòng, chống dịch nếu trong cơ quan, đơn vị, cơ sở sản xuất, doanh nghiệp có trường hợp là F0./.

Hồng Quang

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện