Đời sống - Xã hội

14 chốt kiểm soát chính ra vào TP Vinh được thiết lập ngay trong đêm

07:13, 17/08/2021
Trước diễn biến dịch Covid-19 đang hết sức phức tạp với hàng loạt ca nhiễm mới liên quan đến ổ dịch chợ đầu mối, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định 3000/QĐ-UBND chuyển thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn TP Vinh bắt đầu từ 0h ngày 17/8/2021. Ngay trong chiều và đêm 16/8, Công an Nghệ An đã khẩn trương tổ chức thiết lập thêm các chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra vào thành phố.

14 điểm chốt tại các truyến đường chính và các điểm khác tại những đường nhánh, đường liên xã, khu vực ổ dịch đã được Công an Nghệ An bổ sung đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất và nhân lực phục vụ công tác phòng, chống dịch. Tất cả được chuẩn bị sẵn sàng cho các kịch bản dịch bệnh có thể xảy ra.

Công an Nghệ An điều động bổ sung lực lượng ngay trong đêm
Công an Nghệ An điều động bổ sung lực lượng thiết lập chốt ngay trong đêm.

Tại các điểm chốt nóng như khu vực cầu Bến Thủy 1 và 2, nơi có rất nhiều người và phương tiện qua lại, đặc biệt là những đoàn xe của hàng ngàn lao động hồi hương tránh dịch từ các tỉnh, thành phía Na được bố trí cán bộ chiến sỹ túc trực 24/24 giờ; tổ chức phân luồng, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, phối hợp các lực lượng liên quan hướng dẫn người dân qua chốt đo thân nhiệt, khai báo y tế, test nhanh Covid-19.

Tại cầu Bến Thủy, lượng người hồi hương tránh dịch rất lớn
Tại cầu Bến Thủy, lượng người hồi hương tránh dịch vẫn rất lớn.

Nhà bạt dã chiến với nhiều vật tư y tế, nhu yếu phẩm cần thiết đã được dựng lên để phục vụ công tác phòng, chống dịch và hỗ trợ người dân bất cứ lúc nào.

Các nhà bạt dã chiến được dựng trong đêm sẵn sàng cho thời điểm TP Vinh cách ly theo Chỉ thị 16
Các nhà bạt dã chiến được dựng trong đêm.

Trước đó, tại cuộc họp đột xuất chiều 16/8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Công an tỉnh Nghệ An đã thống nhất, khẩn trương triển khai các biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch như: Chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất và nhân lực phục vụ công tác phòng, chống dịch, phong tỏa, cách ly, truy vết; tổ chức công tác kiểm tra, giám sát, bảo đảm an ninh trật tự tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch; Tập trung nắm bắt thông tin và đấu tranh xử lý nghiêm đối với những trường hợp đưa thông tin sai lệch về tình hình dịch trên các trang mạng xã hội; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phản bác các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch về tình hình dịch bệnh; tập trung đấu tranh với các loại tội phạm trộm cắp tài sản, kinh tế, môi trường… nhất là các hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá lương thực, thực phẩm, vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch bệnh.

Vương Linh - Minh Khôi

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện