Đời sống - Xã hội

203 công dân huyện Quỳ Châu được đón trở về từ tâm dịch phía Nam

21:34, 11/08/2021
Dịch COVID-19 tại các tỉnh, thành phía Nam vẫn đang diễn biến phức tạp. Nhằm giảm áp lực trong phòng, chống dịch, huyện Quỳ Châu đã kêu gọi hỗ trợ, chủ động thuê chuyến máy bay đón người dân đang học tập, lao động tại các tỉnh, thành phía Nam trở về tránh dịch. 

Với sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt của chính quyền, sự chung tay ủng hộ của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và sự đồng lòng của bà con nhân dân toàn huyện, chuyến bay Vietnam Airlines mang số hiệu VN9262 đáp xuống sân bay Vinh lúc 18h50 tối 11/8 đã đưa 192 công dân trở về từ TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai…

Người dân xuống máy bay để di chuyển đến xe đón tập trung.
Công dân xuống máy bay để di chuyển đến điểm xe đón tập trung.

Người có hoàn cảnh khó khăn là lao động tự do bị mất việc làm; người già trên 60 tuổi, trẻ em dưới 15 tuổi, phụ nữ có thai có hoàn cảnh khó khăn, được hỗ trợ toàn bộ chi phí. 

 
203 công dân được lên máy bay, trong đó có 192 người lớn và 11 trẻ em đã trở về an toàn.

Trước đó, để chuẩn bị đón công dân từ các tỉnh phía Nam về quê, huyện Quỳ Châu đã triển khai cho người dân đăng ký qua trang Đăng ký về Nghệ An và Hội đồng hương. Sau khi xác minh và tiến hành lựa chọn, 215 người thuộc các đối tượng ưu tiên được lên chuyến bay này.

Tuy nhiên, do một số công dân khi đi thực hiện test nhanh thì phát hiện dương tính, một số khác thì ở cùng khu nhà có F0 nên không được rời khỏi địa bàn.

Đến chiều nay, 203 công dân được lên máy bay, trong đó có 192 người lớn và 11 trẻ em đã trở về an toàn. Sau khi xuống sân bay, các công dân được xe đón về Quỳ Châu và thực hiện cách ly tại các điểm cách ly tập trung mà huyện bố trí./.

Kế Kiên

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện