Đời sống - Xã hội

Cán bộ, chiến sỹ Ban CHQS huyện Quỳnh Lưu giúp dân thu hoạch lúa hè thu

14:53, 27/08/2021
Vào vụ mùa thu hoạch lúa hè thu năm nay trong điều kiện toàn huyện đang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16, do vậy cán bộ, chiến sỹ Ban chỉ huy quân sự huyện Quỳnh Lưu và lực lượng dân quân tự vệ ở các địa phương trên địa bàn huyện đã tình nguyện giúp nhân dân thu hoạch, vận chuyển lúa một cách kịp thời.

Huyện Quỳnh Lưu hiện có 50% diện tích lúa hè thu mùa đã bước vào giai đoạn chín rộ. Từ nay đến ngày 30/8 toàn huyện có khoảng 3.500 ha lúa cần được thu hoạch.

Những ngày này, Ban CHQS huyện Quỳnh Lưu huy động lực lượng giúp dân thu hoạch lúa trên các cánh đồng.

Để giúp nông dân thu hoạch sản phẩm nông nghiệp đảm bảo tiến độ khi toàn huyện đang thực hiện giãn cách xã hội để chống dịch Covid-19 thì thời điểm này, Ban chỉ huy quân sự huyện đã huy động lực lượng của đơn vị, cùng phối hợp với lực lượng dân quân tự vệ tích cực có mặt trên các cánh đồng bốc vác, vận chuyển lúa về nhà cho từng hộ gia đình. Trong đó, Ban chỉ huy quân sự huyện chú trọng giúp đỡ thu hoạch lúa và các sản phẩm từ nông nghiệp cho những gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, những người già neo đơn; các gia đình trong khu cách ly, phong tỏa theo Chỉ thị 16; các gia đình có vợ hoặc chồng đang phục vụ tại khu cách ly và các cơ sở y tế phòng, chống dịch Covid-19.

 
Các cán bộ, chiến sỹ Ban CHQS huyện và lực lượng dân quân tự vệ các địa phương thu hoạch lúa tại xã Quỳnh Hậu.

Hiện tại, Ban CHQS huyện đã giúp nhân dân thu hoạch được 5 ha lúa cho 20 gia đình ở các địa phương. Trong những ngày tới, bộ đội huyện Quỳnh Lưu tiếp tục tăng cường thêm lực lượng xuống đồng bốc vác lúa giúp nhân dân và đảm bảo các quy định phòng dịch.

Hồng Diện 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện