Đời sống - Xã hội

Ngày đầu tiên thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 ở một số địa phương trong tỉnh

16:36, 20/08/2021
Ngày đầu thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, hầu hết các cửa hàng, cơ sở kinh doanh không thiết yếu đều đã đóng cửa, tạm dừng hoạt động theo quy định. Các con đường trở nên vắng lặng, không còn cảnh nhộn nhịp như trước đây. Ghi nhận của nhóm PV tại các huyện Nghĩa Đàn, Thái Hòa, Hưng Nguyên và Anh Sơn.

Tại huyện Nghĩa Đàn và Thái Hòa ngày hôm nay vẫn có 1 số chợ dân sinh, các cửa hàng buôn bán nhỏ, lẻ. các tiệm cắt tóc… vẫn chưa thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16, cần vào sự quyết liệt của các cấp, các ngành.

Chợ Hiếu thị xã Thái Hòa không một bóng người.
Chợ Hiếu thị xã Thái Hòa không một bóng người.

Tuy nhiên, nhiều người dân bày tỏ quan điểm: ''Chấp nhận sự khó khăn một thời gian, để cùng chung sức chiến đấu với dịch bệnh, hy vọng mọi thứ được kiểm soát và sớm đẩy lùi dịch tại địa bàn. Hết sức ủng hộ chính quyền trong các hoạt động phòng chống dịch. Tất cả vì sức khỏe nhân dân, đó là điều mà người dân cảm nhận rõ và tuân thủ chấp hành''. 

Nhiều tuyến đường tại huyện Nghĩa Đàn vắng vẻ, ít người qua lại hơn ngày thường.
Nhiều tuyến đường tại huyện Nghĩa Đàn vắng vẻ, ít người qua lại hơn ngày thường.

Chỉ có các cửa hàng thiết yếu và các chợ, bệnh viện, nhà thuốc… là tiến hành mở cửa nhưng đều tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về giãn cách xã hội, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Một số hàng tạp hóa tại chợ Nghĩa Hội người dân vẫn tấp nập mua hàng.
Một số hàng tạp hóa tại chợ Nghĩa Hội người dân vẫn tấp nập mua hàng.
ại chợ Nghĩa Hội người dân vẫn tập trung đông đúc
Tại chợ Nghĩa Hội người dân vẫn tập trung đông đúc
người dân vẫn ngang nhiên không đeo khẩu trang
Một số người dân vẫn chưa chấp hành việc đeo khẩu trang.

Để thực hiện nghiêm quyết định của UBND tỉnh cách ly theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, UBND dân các phường xã, thị trấn đã quyết định cho cán bộ CNVC “làm việc giãn cách”. Giấy “Thông hành” được cấp cho những người liên quan đến công việc phải đến làm việc tại bộ máy điều hành mỗi ngày, hoặc làm cách  nhật. Số còn lại làm việc online tại nhà.

Minh Thái

*Tại các chốt kiểm soát trên địa bàn huyện Hưng Nguyên, lực lượng chức năng cấm không cho người và phương tiện ra vào địa bàn trừ những trường hợp có giấy xét nghiệm Covid-19 và giấy tờ chứng minh đi làm nhiệm vụ, công nhân làm việc trong các nhà máy và vận tải hàng hóa thiết yếu. 

Lãnh đạo huyện Hưng Nguyên kiểm tra các chợ.

Qua kiểm tra, trong ngày đầu thực hiện cách ly xã hội nhìn chung tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Hưng Nguyên đều thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16; các tuyến đường giao thông và trong các khu dân cư đều vắng vẻ, nhân dân chỉ ra đường khi thực sự cần thiết. Các cửa hàng không thiết yếu đều đóng cửa.

Kiểm tra chốt kiểm soát dịch bệnh tại Bến Thủy 2.

Lực lượng công an tuần tra kiểm soát, tuyên truyền người dân chấp hành nghiêm quy định phòng chống dịch và xử phạt những trường hợp vi phạm.

Lãnh đạo huyện trò chuyện với lực lượng trực chốt.

Ngay trong sáng 20/8 tổ tuần tra công an huyện Hưng Nguyên và công an xã đã xử phạt 8 trường hợp không chấp hành Chỉ thị 16/CP với tổng số tiền 16 triệu đồng.

                                         Thanh Tâm-Hoàng Lợi 

*Còn tại Anh Sơn, theo ghi nhận của PV trong ngày đầu thực hiện Chỉ thị 16 trên địa bàn huyện đã được triển khai một cách nghiêm túc.

Tại chợ huyện Anh Sơn các hộ kinh doanh và người dân đã thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch.
Tất cả người dân vào chợ đều được hướng dẫn giữ đúng khoảng cách và rửa tay sát khuẩn.
Các cửa hàng không kinh doanh mặt hàng thiết yếu đều đóng cửa chấp hành nghiêm túc các biện pháp giãn cách xã hội.
Hầu hết người dân trong huyện đều nghiêm túc chấp hành, người dân chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết. Các cơ sở kinh doanh các mặt hàng thiết yếu được hoạt động thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của bộ y tế.
Các chốt kiểm soát giáp huyện Con Cuông, Tân Kỳ, Đô Lương đã được lập để kiểm soát người và phương tiện ra vào địa bàn. 

  Thái Hiền

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện