Đời sống - Xã hội

Người dân thị xã Thái Hòa ngày đầu dùng phiếu đi chợ

12:14, 22/08/2021
Nhằm hạn chế tình trạng người dân tập trung đông tại các chợ, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, lây nhiễm Covid-19, UBND thị xã Thái Hòa đã ra quyết định chỉ cho phép người dân đi chợ 3 ngày 1 lần bằng hình thức phát phiếu. Ngày 22/8, một số chợ trên địa bàn thị xã Thái Hòa đã bắt đầu triển khai, hầu hết người dân đồng tình ủng hộ tuy nhiên không ít người lúng túng trong ngày đầu thực hiện.

Để giảm số người đến chợ dân sinh trong những ngày thị xã Thái Hòa giãn cách, UBND phường Hòa Hiếu đã cấp phiếu đi chợ cho người dân theo ngày chẵn lẻ và các thẻ đi chợ được đóng dấu của UBND phường, chia theo nhóm đi chợ. Trên tấm phiếu, người dân phải điền đầy đủ thông tin: tên, địa chỉ, số điện thoại. Trong ngày đầu tiên, đặc biệt tvào ngày Rằm tháng Bảy nên rất nhiều người thấy lúng túng.

Lực lượng chức năng đo thân nhiệt, kiểm tra thông tin trên phiếu trước khi người dân vào chợ.
Lực lượng chức năng đo thân nhiệt, kiểm tra thông tin trên phiếu trước khi người dân vào chợ.

Chị Nguyễn Thị Thu Thủy, một người dân sống tại khối Tân Thắng, phường Hòa Hiếu cho biết, gia đình chị hoàn toàn ủng hộ chủ trương này của địa phương. “Tình hình dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp nên không thể chủ quan. Chúng tôi đi chợ bằng phiếu mới đầu có thể hơi bất tiện những thời gian dần dần sẽ quen với việc này. Điều quan trọng bây giờ là đảm bảo giãn cách theo đúng tinh thần chống dịch của tỉnh”, chị Thủy cho biết thêm.

Thẻ đi chợ phát cho các hộ dân ở Thị xã Thái Hoà.
Thẻ đi chợ phát cho các hộ dân ở Thị xã Thái Hoà.

Trao đổi với phóng viên, Chủ tịch UBND phường Hòa Hiếu Nguyễn Kim Hải, cho biết: Từ ngày 22/8, phường bắt đầu phát thẻ đi chợ theo ngày chẵn, lẻ và theo nhóm cho người dân trên địa bàn. Theo đó, mỗi hộ gia đình cứ 3 ngày thì đi chợ một lần; mỗi hộ sẽ được phát 5 thẻ vào chợ cho 15 ngày. Thẻ vào chợ có giá trị sử dụng một lần, trên mỗi thẻ sẽ ghi tên hộ gia đình, địa chỉ. Mỗi thẻ chỉ áp dụng cho một người ra ngoài.

Người mua và bán trong chợ tuân thủ quy tắc 5K
Người mua và bán trong chợ tuân thủ theo đúng khuyến cáo 5K.

Cũng theo ông Hải người dân được phát thẻ đi chợ theo ngày chẵn lẻ sẽ tránh việc tập trung đông đúc, đảm bảo công tác phòng chống dịch. Đặc biệt, người dân khi đi vào chợ sẽ được ban quản lý chợ đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và giữ khoảng cách giữa người mua và người bán theo quy định.

Phiếu chỉ được sử dụng 1 lần trong ngày, được cắt góc để trả lại cho người dân sau khi ra khỏi chợ để di chuyển trở về nhà.

Trong ngày đầu tiên thực hiện việc dùng phiếu đi chợ, một số người dân còn lúng túng là điều khó có thể tránh khỏi. Tuy nhiên, trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, mọi người đều ủng hộ cách làm này.

Minh Thái

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện