Đời sống - Xã hội

Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16, trước mắt đến 15/9

15:30, 13/08/2021
Tại buổi họp báo cung cấp thông tin, tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Phan Văn Mãi cho biết TP sẽ tiếp tục giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16.

Theo ông Phan Văn Mãi, công tác phòng, chống dịch của thành phố có sự tập trung rất lớn, thực hiện Chỉ thị 16 một cách triệt để, đồng bộ và hiệu quả; mỗi người dân, mỗi gia đình ở mỗi cộng đồng dân cư trong các chung cư, các đơn vị nhà máy đã có sự chuyển biến, có nhiều mô hình tự quản rất hiệu quả. Điều này cho thấy ý thức người dân trong bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng đã được nâng cao và cần phải được duy trì.

Phó Bí thư thường trực Thành ủy TPHCM Phan Văn Mãi phát biểu tại họp báo.

Phó Bí thư Phan Văn Mãi cho rằng, dù đã có những kết quả nhưng dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, số ca mắc mới tuy có giảm nhưng còn cao, số người tử vong còn rất lớn… dịch bệnh sẽ còn kéo dài nên người dân cần chuẩn bị tâm lý.

Theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, TP.HCM đang khẩn trương xây dựng kế hoạch theo hướng sắp tới sẽ tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16. Tình hình còn đang diễn biến phức tạp, không phải thấy vậy để bi quan, hoang mang mà chúng ta sẽ tiếp tục tập trung chống dịch kéo dài.

"Chúng ta đã nỗ lực rất nhiều, đã đạt được những kết quả rất lớn, nhưng tiếp tục phải chịu khó, tôi muốn nói rằng chúng ta cũng phải chuẩn bị tâm lý là trường kỳ kháng chiến, trước mắt là đến 15/9" - ông Mãi nhấn mạnh.

TP.HCM sẽ tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16.
TP.HCM sẽ tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16.

Về các giải pháp, ông Phan Văn Mãi cho biết TP.HCM sẽ nỗ lực thực hiện quyết liệt, đồng bộ, trong đó trọng tâm là chiến lược điều trị giảm tử vong trên 2 trụ cột là chăm sóc F0 tại nhà, cộng đồng và điều trị tại bệnh viện.

Theo ông Phan Văn Mãi, khi kéo dài Chỉ thị 16 thì vấn đề an sinh xã hội không chỉ là lương thực thực phẩm mà phải làm cho mọi người an tâm. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh TP.HCM sẽ có đánh giá và có giải pháp cụ thể. TP sẵn sàng có gói hỗ trợ thứ 3 hoặc nhiều hơn, có nhiều hình thức đảm bảo chăm lo cho nhân dân trong thời gian thực hiện giãn cách./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện