Đời sống - Xã hội

Anh Sơn: Mưa lớn làm chia cắt nhiều tuyến đường

11:48, 25/09/2021
Mưa lớn liên tục và kéo dài đã làm ngập cục bộ nhiều tuyến đường và cầu tràn tại một số địa phương trên địa bàn huyện Anh Sơn. 

Cụ thể, tại xã Thọ Sơn, cầu tràn thôn 9 và cầu lên thôn 1 nước ngập khiến bà con nhân dân đi lại khó khăn.

Mưa lớn, nước dâng cao cũng làm ngập đoạn Cầu tràn Gon
Nước dâng cao làm ngập đoạn cầu tràn Gon.

Mưa lớn, nước dâng cao cũng làm ngập đoạn cầu tràn Gon, đoạn giáp với đường xuống Châu Tam, bản Vều 4 xã Phúc Sơn, chia cắt 4 bản vùng biên giới Cao Vều. Mực nước ở các khe suối dâng cao và làm sạt lở đất tại nhiều địa phương trên địa bàn huyện.

Huyện Anh Sơn đã chỉ đạo các địa phương tăng cường tuyên truyền, cảnh báo đến người dân tuyệt đối không được đi lại cho đến khi nước rút hết, đồng thời cử người trực gác 24/24h ở các điểm bị ngập, nghiêm cấm người và phương tiện qua lại. Hiện nay, Đồn biên phòng Phúc Sơn cũng cử cán bộ cùng với chính quyền địa phương túc trực tại điểm cầu tràn Gon để kiểm soát người qua lại.

Bộ đội biên phòng hỗ trơ người dân đi qua đoạn bị ngập.
Cán bộ, chiến sỹ phối hợp cùng người dân khắc phục khu vực bị sạt lở, đảm bảo lưu thông.

Đại úy Nguyễn Bá Kỷ - Chính trị viên phó đồn Biên phòng Phúc Sơn cho biết: Lực lượng cán bộ, chiến sĩ của đồn đã xuống địa bàn phối hợp cấp ủy, chính quyền địa phương, ban quản lý các bản kiểm tra các khu vực xung yếu, cắm biển cấm không để người dân qua lại các khu vực ngập sâu, tránh tai nạn rủi ro. Những chỗ sạt lở lực lượng của đồn và nhân dân nhanh chóng khắc phục để đảm bảo lưu thông của người dân.

Thái Hiền - Hải Thượng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện