Đời sống - Xã hội

Chủ tịch UBND TP Vinh kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các điểm chợ dân sinh

14:01, 15/09/2021
Sau khi thành phố Vinh chuyển sang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, một số khu vực của 8 chợ dân sinh trên địa bàn được mở cửa trở lại để kinh doanh các mặt hàng thiết yếu. Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, sáng 15/9, đồng chí Trần Ngọc Tú – Chủ tịch UBND thành phố Vinh đã trực tiếp đi kiểm tra công tác thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại các điểm chợ. 

Qua kiểm tra, tất cả các chợ đều đã chuẩn bị đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định như: tổ chức test nhanh cho tiểu thương, bố trí điểm sát khuẩn, khai báo y tế, đo thân nhiệt, kẻ vạch mềm các vị trí đứng giao dịch mua bán, lắp đặt các tấm kính chống giọt bắn để ngăn cách giữa người bán với người mua; Bố trí lối vào và lối ra của người đi chợ theo 1 chiều riêng biệt.

 
Lãnh đạo TP Vinh đi kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch tại các chợ dân sinh mở cửa hoạt động trở lại từ sáng 15/9 trên địa bàn.

Sáng 15/9, 4/8 chợ được thành phố cho phép đã mở cửa hoạt động trở lại, gồm: chợ Cọi (Hưng Lộc), chợ Bến Thủy, chợ Chùa (Nghi Liên) và chợ thực phẩm Hưng Phúc đi vào hoạt động kinh doanh các mặt hàng rau củ quả, thịt cá, lương thực và một số nhu yếu phẩm thiết yếu khác. Ngoài ra, chính quyền các phường, xã cũng bố trí đầy đủ lực lượng chức năng để tham gia các bước kiểm soát y tế, đảm bảo an ninh trật tự và hướng dẫn người dân đi chợ thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch Covid-19.

Các quầy đều được trang bị vách ngăn người bán và người mua hàng.

Tại các chợ, Chủ tịch UBND TP Vinh Trần Ngọc Tú yêu cầu chính quyền các phường xã, Ban quản lý chợ duy trì tốt việc kiểm soát y tế và thực hiện nghiêm túc các quy định phòng chống dịch đối với các tiểu thương, người đi chợ và cán bộ nhân viên tham gia công tác quản lý, nhằm hạn chế thấp nhất các nguy cơ tái bùng phát của dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng.

Hồng Quang

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện