Đời sống - Xã hội

Lực lượng BĐBP: Hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở khu vực biên giới

18:52, 20/09/2021
Ngày 20/9, các đơn vị thuộc BĐBP tỉnh Nghệ An đã tổ chức các hoạt động nhằm giúp đỡ, hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại khu vực biên giới tiếp tục đến trường. 
Đại diện Đồn BP Mỹ Lý, nhà trường và gia đình ký cam kết nhận đỡ đầu giúp đỡ các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Theo đó, Đồn Biên phòng Mỹ Lý tổ chức nhận đỡ đầu 2 em học sinh là Cụt Xuân Lương và Cụt Văn Thơ, đều sinh năm 2013, dân tộc Khơ Mú, trú tại xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bố mất sớm, mẹ bỏ đi làm ăn xa, ở với ông bà. Mỗi tháng các em được hỗ trợ 500.000 đồng cho đến khi học hết lớp 12 nhằm giúp đỡ các cháu vượt qua khó khăn, vững bước đến trường, vươn lên học tập tốt để trở thành công dân có ích cho xã hội.

Đồn BP Mỹ Lý tặng quà cho các học sinh được đơn vị nhận đỡ đầu, giúp đỡ trong quá trình học tập.

Đồn BP Châu Khê đã cử các tổ công tác vào các bản vùng sâu, vùng xa, đường sá đi lại khó khăn, cách trở của xã Châu Khê, huyện Con Cuông tuyên truyền vận động được 5 em học sinh bỏ học tiếp tục đến trường. Dịp này, đơn vị hỗ trợ dụng cụ học tập, lương thực thực phẩm góp phần động viên các em vượt khó vươn lên trong học tập.

Cán bộ Đồn BP Châu Khê đến tận nhà tuyên truyền vận động học sinh trở lại trường. 

Còn Đồn BP Na Loi cử cán bộ quân y phối hợp Trường THCS Na Loi, huyện Kỳ Sơn thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 cho học sinh trước khi vào trường, lớp học tập.

Cán bộ Đồn BP Châu Khê cùng các em học sinh vượt suối trở lại trường tiếp tục học tập.
Đồn BP Châu Khê tặng đồ dùng học tập, lương thực hỗ trợ các em học sinh vượt khó tiếp tục học tập.
Quân y Đồn BP Na Loi phối hợp Trường THCS Na Loi, huyện Kỳ Sơn thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 cho học sinh trước khi vào trường, lớp học tập.
Hùng Phong

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện