Đời sống - Xã hội

Ngư dân thị xã Hoàng Mai chủ động ứng phó bão Conson

15:32, 10/09/2021
Nhằm chủ động ứng phó với cơn bão số 5 (Conson) và mưa lớn, sáng 10/9, tại cảng cá Quỳnh Phương, ngư dân thị xã Hoàng Mai đã và đang di chuyển các phương tiện tàu thuyền cập bờ tránh trú bão mang theo nhiều loại hải sản.

Toàn thị xã Hoàng Mai hiện có hơn 1.000 tàu thuyền lớn nhỏ với hơn 6.200 lao động hoạt động trên biển. Tính đến thời điểm này, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các tàu mới chỉ ra khơi được 1 tuần. Tuy nhiên trước thông tin về bão Conson, để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, hầu hết tàu thuyền của người dân các xã ven biển: Quỳnh Lập, Quỳnh Phương, Quỳnh Liên, đang đánh bắt trên biển đã khẩn trương di chuyển về 2 cảng cá Quỳnh Lập và Quỳnh Phương neo đậu an toàn. Một số tàu thuyền khác đã chủ động liên lạc và đang neo đậu ở vùng an toàn.

ác tàu thuyền neo đậu tại cảng Quỳnh Phương
Các tàu thuyền neo đậu tại cảng Quỳnh Phương.

Ngay sau khi về bờ, ngư dân khẩn trương vận chuyển các loại hải sản lên bờ để xuất bán cho thương lái. Theo ghi nhận của phóng viên, tại cảng cá Quỳnh Phương, các tàu thuyền về tránh trú bão mang về nguồn hải sản phong phú với các loại như: các ngừ, cá đốm, cá hố, cá lượng, mực... Giá cả của các loại hải sản tương đối ổn định. Bình quân mỗi tàu khai thác từ 5-7 tấn hải sản.

 Các thương lái vận chuyển hải sản đi tiêu thụ
Các thương lái vận chuyển hải sản đi tiêu thụ.

Do lượng tàu thuyền và ngư dân về tránh trú bão tại các cảng khá đông nên Ban quản lý các cảng cá phối hợp với các lực lượng chức năng triển khai nhiều phương án để vừa đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, vừa bảo đảm công tác phòng chống, dịch Covid-19.

Hồ Thiêm

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện